23h00 ngày 13/6, Mexico - Cameroon: Thuần phục "sư tử"?

Trần Chân/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 17:34 GMT+7

Mexico - Cameroon hứa hẹn sự hấp dẫn vì sự "đồng cân, đồng lạng"

Trong bối cảnh Brazil đã có chiến thắng trong ngày ra quân để khẳng định vị thế "ông chủ" ở bảng A thì cuộc đối đầu giữa Mexico và Cameroon sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp còn lại.

- Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014 trên VTV!

Nằm cùng bảng với hai đội bóng mạnh là nước chủ nhà Brazil và Croatia, các cầu thủ Mexico và Cameroon tự hiểu kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của mình.

Trong ngày khai mạc, Brazil đã đánh bại Croatia với tỉ số 3-1 để chứng minh vị thế "ông chủ" của mình tại bảng đấu này. Theo đó, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa những Croatia, Mexico và Cameroon.

"Sư tử bất khuất" đến từ châu Phi luôn được chờ đợi sẽ là hiện tượng của World Cup 2014. Với những Eto'o, Choupo-Moting và Benjamin Moukandjo đã thành danh cùng lối chơi dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, Cameroon hứa hẹn là kẻ khó chịu và sẵn sàng ngáng đường tất cả mọi đối thủ ở bảng A.

‘ "Báo đen" Eto'o vẫn là "linh hồn" của Cameroon

Trong khi đó, Mexico được biết đến như đại diện đầy hứa hẹn tại World Cup 2014 khi đã từng có những cầu thủ trong đội hình đã từng vô địch Olympic 2012.

Giovani dos Santos, Rafael Márquez, Reyes, Fabian… được HLV Miguel Herrera triệu tập giúp Mexico tăng cường sức mạnh đồng đều trên các tuyến. Với vị thế của những vô địch Olympic, Mexico tiềm ẩn những bí mật và cuộc đối đầu trước những chú "sư tử bất khuất" Cameroon sẽ giúp NHM hiểu ra nhiều điều.

Đội hình dự kiến:

+ Mexico: Ochoa; Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun; Herrera, Vazquez, Guardado; Dos Santos, Peralta.

+ Cameroon: Itandje; Djeugoue, Matip, Nkoulou, Bedimo; Enoh, Song, M'bia; Moukandjo, Eto'o, Choupo-Moting.

Những con số thống kê đáng chú ý:

- Mexico thất bại nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại VCK World Cup (24).

- Samuel Eto'o liên quan đến 4 bàn thắng gần đây của Cameroon tại World Cup (3 bàn, 1 đường chuyền thành bàn).

- Cameroon chỉ thắng 1 trong 13 trận gần đây tại World Cup (1-0 vượt qua Saudi Arabia năm 2002), hòa 4 và thua 8.

- Không có cầu thủ nào của Cameroon ghi nhiều hơn 2 bàn tại chiến dịch vòng loại World Cup 2014 (Eric Choupo-Moting, Samuel Eto'o & Jean II Makoun).

- Đây mới chỉ là lần chạm trán thứ 2 giữa họ trong lịch sử; Mexico thắng 1-0 ở trận giao hữu đầu tiên vào năm 1993.

- HLV của Mexico, Miguel Herrera mới làm việc 2 trận với Mexico; tại vòng play-off World Cup gặp New Zealand (thắng chung cuộc 9-3).

- 17 bàn thắng trước đó của Cameroon tại World Cup đều ghi trong vòng cấm địa (15 bàn thắng trực tiếp, 2 bàn thắng từ chấm phạt 11m).

- Oribe Peralta ghi 8 bàn trong 6 trận gần đây cho El Tri.

- Mexico chưa bao giờ đánh bại một đội bóng của châu Phi tại một VCK World Cup, thua 1 và hòa 2 trong 3 lần đối đầu với các đại diện của Lục địa đen.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước