6 thần đồng hứa hẹn sẽ làm rung chuyển World Cup 2014

PV (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 27/05/2014 09:11 GMT+7

Họ có thể chưa phải là những ngôi sao sáng nhất, nhưng hứa hẹn sẽ là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của tất cả ở Ngày hội bóng đá trên đất Brazil sắp tới.

MATEO KOVACIC (ĐT Croatia, 20 tuổi, tiền vệ)

Ngay ở tuổi 18, Kovacic đã có màn ra mắt đội tuyển Croatia trong trận đấu với Serbia. Ở một trận đấu căng thẳng và sặc mùi chính trị như thế, với một cậu bé tuổi teen, là một thách thức vô cùng lớn.

Nhưng rồi Kovacic đã chơi bóng chững chạc cứ như thể anh là một ngôi sao đã trưởng thành, trong một trận đấu tuyệt vời. Đến nỗi, người đồng đội dày dạn kinh nghiệm Niko Kranjcar đã phải thốt lên khi nhận xét về Kovacic: "Đúng là một giáo sư trong bóng đá".

Inter Milan đã nhanh chóng sở hữu "bộ não" này. Và dù ĐT Croatia đang sở hữu nhiều tài năng ở hàng tiền vệ như Luka Modric và Ivan Rakitic, thì Kovacic vẫn tạo dựng được chỗ đứng của riêng mình. HLV huyền thoại, "cáo già" Giovanni Trapattoni có lý của ông, khi miêu tả Kovacic là "sự kết hợp hoàn hảo giữa Kaka và Seedorf".

World Cup 2014 này hứa hẹn sẽ là nấc thang đưa tên tuổi Kovacic lên một tầm cao mới, ở tuổi 20.

‘ Kovacic chững chạc như một ông chủ ở tuyến giữa

JULIAN DRAXLER (ĐT Đức, 20 tuổi, tiền vệ)

Ở một hàng tiền vệ vốn đã quá chật chội, với những cái tên như Thomas Muller, Mesut Ozil, Mario Gotze, Marco Reus, Toni Kroos, Andre Schurrle, Lukas Podolski hay thậm chí cả Sidney Sam, Draxker vẫn một nhân tố được chờ đợi nhất ở kỳ World Cup này.

Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ của Schalke 04 được Arsenal theo đuổi suốt 2 mùa giải vừa qua. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng cộng với phong thái của một thủ lĩnh, Draxler thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của anh mà bóng đá Đức đã sản sinh ra.

Julian Draxler đang sẵn sàng để tỏa sáng trên đất Brazil vào tháng 6 tới.

‘ Draxler rất nổi bật trong khoảng 3 năm trở lại đây

JUAN QUINTERO (ĐT Colombia, 21 tuổi, tiền vệ)

Trung vệ lừng danh Rio Ferdinand từng nhân xét về Quintero thế này: "Tôi đã biết Quintero ở giải U20 thế giới. Cái cách mà cậu ấy cầm bóng và biểu diễn với nó không giống bất kỳ cầu thủ trẻ nào ở đất nước tôi".

Còn ở ĐT Colombia, với một HLV giàu kinh nghiệm và tài năng như Jose Pekerman thì Radamel Falcao, Jackson Martinez và James Rodriguez chỉ là ba trong số những lựa chọn có thể mang lại nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Quintero chính là một sự lựa chọn khác biệt. Ở tuổi 21, tiền vệ này đang sẵn sàng biến World Cup 2014 trở thành sân khấu của riêng mình.

‘ Quintero, thần đồng bóng đá Colombia

MARCO VERRATTI (ĐT Italia, 21 tuổi, tiền vệ)

Không phải giới thiệu quá nhiều về Verratti, vì những màn trình diễn trong 2 mùa giải thăng hoa của PSG vừa qua có đóng góp không nhỏ của tiền vệ này.

Verratti được coi là một Pirlo mới, với phong cách đĩnh đạc như một ông chủ ở khu trung tuyến của bất cứ đội bóng nào anh thi đấu. Verratti được coi là tương lai của ĐT Italia, nhưng ngay từ thời điểm này, anh đã đủ khả năng để gánh vác hàng tiền vệ của đội bóng Thiên thanh.

‘ Verratti được coi là một Pirlo mới

RAPHAEL VARANE (ĐT Pháp, 19 tuổi, trung vệ)

Ở tuổi 19, Varane chính là trung vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Để sở hữu Varane từ Lens (Pháp), Real Madrid đã phải chi tới 10 triệu euro, một khoản tiền không nhỏ cho hậu vệ khi ấy mới hơn 17 tuổi. Để giành được trung vệ này trước sự cạnh tranh của M.U, Arsenal, Dortmund, PSG và Lyon, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhờ mọi mối quan hệ của huyền thoại Zinedine Zidane.

Dù chưa thể cạnh tranh vị trí chính thức với Ramos và Pepe ở CLB, nhưng Varane đang tiến bộ từng ngày, và là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Deschamps ở ĐT Pháp.

Gà trống sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Varane ở hàng thủ, để có thể tiến xa tại World Cup tới.

‘ Varane là minh chứng cho khái niệm "tài không đợi tuổi"

SERGE AURIER (ĐT Bờ Biển Ngà, 21 tuổi, hậu vệ)

Đây là phát hiện lớn nhất của Ligue I ở mùa giải vừa qua. Điểm nổi bật của Aurier là nền tảng thể lực sung mãn, tư duy chơi bóng thông minh và có khả năng tấn công rất tốt.

Aurier đang đi đúng con đường mà những người đồng hương Didier Drogba và Gervinho từng đi, khi nổi danh ở Pháp trước khi tiến xa hơn.

HLV Alain Casanova của Toulouse đánh giá về hậu vệ này: "Một trong những hậu vệ trẻ nổi bật nhất mà tôi từng biết. Vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, nhưng cậu ấy có đầy đủ tiềm năng trở thành một trong những người xuất sắc nhất".

Aurier hiện đang lọt vào mắt xanh của HLV Wenger trong việc tìm người thay thế Bacary Sagna ở Arsenal. Và nếu tỏa sáng ở World Cup, Toulouse hiểu rằng họ sẽ phải làm mọi thứ để giữ chân Aurier.

‘ Aurier (phải) là điểm tựa của hàng thủ Bờ Biển Ngà, dù còn rất trẻ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước