8/12 trận mở màn World Cup gần đây chỉ có ít hơn 1 bàn thắng

T.K-Thứ năm, ngày 12/06/2014 16:52 GMT+7

Nhiều người hi vọng rằng, với sự góp mặt của đội chủ nhà Brazil với lối đá tấn công rực lửa sẽ phá tan cái dớp “có ít hơn 1 bàn thắng” thường xuất hiện ở trận khai màn.

Theo thống kê trong số 12 trận mở màn World Cup gần đây nhất, có tới 8 trận đấu kết thúc mà chỉ có ít hơn 1 bàn thắng. Có thể thấy rằng, những trận cầu khai màn thường không sôi động như nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, cái dớp này hi vọng sẽ bị phá bởi đội chủ nhà Brazil vốn tôn thờ lối đá tấn công quyến rũ, đặc biệt lại được lèo lái bởi Big Phil – chiến lược gia thiên về lối đá đẹp và hiệu quả.

Tại kỳ World Cup năm nay, đội chủ nhà cũng là ĐTQG duy nhất góp mặt trong cả 20 kỳ và giữ kỷ lục 5 lần vô địch. Cùng với thành tích đáng nể này, Selecao có số trận thắng tại World Cup nhiều hơn tất cả với tổng cộng 67 trận, ghi được nhiều bàn thắng nhất (210 bàn).

Và dĩ nhiên, nhiệm vụ vượt qua vòng bảng với Brazil là tương đối dễ dàng. Đội chủ nhà của World Cup năm nay đã có 8/9 trận thắng ở vòng bảng gần đây nhất, còn lại là 1 trận hòa. Nếu tìm trận thua gần đây nhất của đội bóng xứ Samba ở vòng bảng thì người ta phải lùi lại 16 năm ở World Cup 1998 khi Brazil thua Na Uy với tỉ số 1-2.

‘ Corluka liệu có ngăn cản nổi Neymar (trái) bên phía Brazil.

Thêm một thống kê khiến các vị khách tới từ Croatia lo ngại đó là Brazil chưa từng thua ở trận ra quân tại World Cup. Đội bóng Vàng-Xanh thắng 14 và hòa 6 trong tổng số 20 trận ra quân trong lịch sử.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa đội bóng kẻ ca-ro đỏ trắng là đối thủ dễ bắt nạt. Trong số 32 đội dự World Cup năm nay, Croatia là đội để thua bàn ít nhất trong 13 trận đấu gần đây. Với 11 bàn thua, tỉ lệ thủng lưới của Croatia chỉ là 0,85 bàn/trận – thành tích khiến những chuyên gia phòng ngự như Itay hay Đức phải nể phục. Có được thành tích trên là bởi đội bóng của Niko Kovac dẫn dắt chơi rất “rắn”. Trong số 9 trận gần nhất ở World Cup, họ phải nhận tới 6 chiếc thẻ đỏ.

Trước trận khai màn World Cup, tính ra Brazil và Croatia mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần vào năm 2006. Ở kỳ World Cup đó, Kaka ghi bàn duy nhất giúp Selecao hạ đo ván Croatia. Năm nay không dự World Cup, ai sẽ là người lãnh xướng nhiệm vụ chọc thủng lưới đội bóng thủ chặt như Croatia? Hay đội bóng được tổ chức tốt như Croatia sẽ làm nên bất ngờ tại trận mở màn?

Đội hình dự kiến Brazil - Croatia:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước