Argentina - Thụy Sĩ: Cuộc chiến của những Messi (23h00, 01/07, VTV3 & VTV3HD)

Thể thao VTV Online-Thứ ba, ngày 01/07/2014 09:24 GMT+7

Argentina và Thụy Sĩ dự World Cup với hành trang là những cầu thủ mà toàn đội có thể dựa vào. Nếu La Albiceleste có điểm tựa là một Messi toàn năng, đại diện đến từ lục địa già cũng sở hữu gương mặt được mệnh danh là “Messi của Thụy Sĩ. Liệu “Messi” nào sẽ tỏa sáng và giúp đội nhà giành vé vào chơi ở tứ kết?

Argentina và “linh hồn” Messi

Argentina đến với World Cup 2014 được tổ chức trên quốc gia láng giềng Brazil mang theo rất nhiều ngôi sao tấn công sáng giá trong đội hình. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, có thể nói, đội bóng của HLV Sabella vẫn đang chỉ “thở” bằng sự xuất chúng của một mình Messi.

‘ Messi đang gánh trên vai cả một đội bóng

Mang trên mình chiếc băng đội trưởng của La Albiceleste, Messi đang thi đấu tuyệt hay, khác hẳn với những giải đấu trước mỗi khi khoác áo ĐTQG Argentina. Thế nhưng, đôi lần từ đầu chiến dịch World Cup 2014, cánh phóng viên đã ghi lại được cảnh El Pulga bị nôn khan. Và việc phải cõng trên vai cả một đội tuyển quá lâu, có thể sẽ khiến cầu thủ 4 lần giành Ballon d’Or đổ gục bất cứ lúc nào.

Nói cách khác, bài toàn của ông Sabella vào lúc này không phải là làm thế nào để thắng Thụy Sĩ mà là làm thế nào để có thể giảm tải được gánh nặng cho Messi. Suốt 3 trận vòng bảng, những ngôi sao của Argentina dường như vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong màu áo ĐTQG. Tự hỏi rằng, Argentina sẽ ra sao nếu như Messi bị khoá chặt – thêm vào đó là sự vắng mặt bắt buộc của tiền đạo sáng giá Sergio Aguero?

Khi ấy, liệu rằng những Di Maria, Higuain và Lavezzi… sẽ cáng đáng thế nào nhiệm vụ giúp Argentina giành vé vào tứ kết?

“Tên lửa đẩy” của Thụy sĩ - Xherdan Shaqiri

Không phải cho tới giải đấu này, Shaqiri mới được ví von như một “Messi của Thuỵ Sĩ”. Với một vóc dáng hao hao người đồng nghiệp bên phía Argentina cùng khả năng chơi bóng kỹ thuật, tốc độ và chân trái điệu nghệ, Shaqiri từ lâu đã được giới chuyên môn phong tặng cho biệt danh “Messi của Alpine”.

‘ Shaqiri cho thấy anh là cầu thủ mà Thụy Sĩ có thể dựa vào

Thế nhưng, quả thực, tại World Cup 2014 này, Shaqiri mới thực sự chứng minh được vì sao anh thậm chí được ví von với siêu sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi. Trong cuộc đọ sức cuối cùng buộc phải thắng Honduras, Shaquiri đã chơi một trận hay nhất trong sự nghiệp của mình với 1 hat-trick vào lưới đối thủ.

Sự bừng sáng kịp thời của Shaqiri đang khơi gợi lại niềm tin cho HLV Ottmar Hitzfeld, cho toàn đội bóng cũng như những CĐV nhiệt thành, về một chiến thắng lịch sử của Thụy Sĩ trước Argentina, để giúp đội bóng này tiến bước vào tứ kết một kỳ World Cup - điều mà họ chưa thể làm được trong suốt 60 năm qua.

Với sức mạnh hiện tại, người Thụy Sĩ không thể được đánh giá cao bằng đối thủ. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và trong một ngày El Pulga im hơi lặng tiếng, biết đâu cơn “đại địa chấn” sẽ thực sự xảy ra?

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-2-3-1): Romero; Rojo, Garay, Fernandez, Zabaleta; Gago, Mascherano; Di Maria, Messi, Lavezzi; Higuan

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Benaglio; Lichtsteiner, Djourou, Schaar, Rodriguez; Inler, Behrami; Shaqiri, Xhaka, Mehmedi; Drmic

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước