Bảng A World Cup 2014: Brazil đại thắng dắt tay Mexico đi tiếp

Trần Quang/ VTV Online-Thứ ba, ngày 24/06/2014 06:45 GMT+7

Giành chiến thắng 4-1 trước Cameroon, Brazil xây chắc ngôi đầu trong khi Mexico cũng có chiến thắng xứng đáng 3-1 trước Croatia để giành vé đi tiếp.

"Linh hồn" Neymar, chiến thắng Brazil

Chủ nhà Brazil được đánh giá cao hơn Cameroon rất nhiều trong trận cuối cùng bảng A và Neymar tiếp tục được đặt kỳ vọng rất lớn để toả sáng. Ngay phút 16 của trận đấu, Brazil đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Neymar khi anh tận dụng tốt sai lầm của hàng phòng ngự Mexcio.

‘ Neymar tiếp tục là "linh hồn" trong lối chơi của Brazil

Phút 26, Nyom đi bóng bên cánh trái, vượt qua Alves, căng ngang vào giữa loại bỏ hàng thủ Brazil, để Matip đệm bóng cự li gần, ghi bàn. Tỉ số 1-1 hết sức bất ngờ và khiến trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Cameroon làm được trước khi hứng chịu thảm bại của mình.

Phút 35, Neymar dẫn bóng đột phá vào trung lộ, sút bóng sửa lưng thủ môn Itandje, ghi bàn. Tỉ số 2-1 được duy trì trong suốt 45 phút đầu tiên.

‘ Brazil đã giành ngôi đầu bảng A hết sức thuyết phục

Ngay đầu hiệp hai, Brazil đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 hết sức chóng vánh. Phút 49, sau hàng loạt pha hãm thành, Fernadinho tỉa bóng cho Marcelo thoát xuống cánh trái, cang ngang để Fred đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn. Pha chiếu chậm cho thấy Fred đã ở vào thế việt vị.

Brazil chỉ chịu dừng lại khi có được bàn thắng thứ 4. Phút 85, chính Fernandinho cướp bóng trong chân hậu vệ Cameroon, tổ chức pha tấn công. Sau vài pha bật nhả đẹp mắt, Fernandinho ập vào sút bóng chéo góc, ghi bàn.

Mexico thắng thuyết phục Croatia

Trong một diễn biến khác, Mexico đã có trận thắng thuyết phục 3-1 trước Croatia để qua đó giành vé còn lại của bảng A vào vòng 1/8.

Các cầu thủ Mexico tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước Croatia. Bàn thắng chỉ đến bắt đầu từ phút 72 sau pha lập công của thủ quân Marquez. Rất nhanh ngay sau đó 3 phút, Guardado nhân đôi cách biệt trước khi Chicharito nới rộng lên 3-o ở phút 82.

‘ Mexico và niềm vui chiến thắng trước Croatia

Những gì Croatia làm được chỉ là bàn thắng dự ở phút 87 của Perisic.

Thất bại 1-3, Croatia tâm phục khẩu phục nhường vé vào vòng 1/8 cho đoàn quân đến từ Mexico kiêu hùng.

Như vậy, kết thúc bảng A, Brazil là đội nhất bảng và Mexico đứng thứ 2 dù có cùng điểm số. Croatia xếp thứ 3 và Cameroon đứng cuối bảng. Theo kết quả này, Brazil sẽ chạm trán Chile ở vòng 1/8 trong khi đối thủ của Mexico sẽ là Hà Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước