Bảng C World Cup 2014: Bờ Biển Ngà bị loại phút cuối, Colombia đại thắng Nhật

Trần Chân/ VTV Online-Thứ tư, ngày 25/06/2014 05:20 GMT+7

Tưởng như đã nắm chắc tấm vé trong tay nhưng Bờ Biển Ngà bị loại bởi Hi Lạp với cú penalty thành công của Samaras ở phút bù giờ. Trong khi đó, Colombia đại thắng 4-1 trước Nhật Bản.

Bờ Biển Ngà 1-2 Hi Lạp: "Bầy voi" thua tức tưởi!

Chỉ cần hoà trước Hi Lạp, Bờ Biển Ngà sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/8 lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này. Trong khi đó, Hi Lạp buộc phải thắng và hi vọng Nhật Bản thua Colombia mới có thể sở hữu tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hi Lạp lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước lối chơi giàu thể lực của Bờ Biển Ngà. Điều bất ngờ đã đến khi "Những đứa con thần Zues" đã có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 42, xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ Bờ Biển Ngà, Andreas Samaris cướp bóng phối hợp bật tường một chạm với Georgios Samaras rồi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Barry, mở tỉ số cho Hi Lạp.

‘ Hi Lạp xuất sắc lọt qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8

Những nỗ lực trong hiệp hai với sức tấn công mạnh mẽ đã cho Bờ Biển Ngà thành quả. Phút 74, từ pha lên bóng ở trung lộ, Gervinho thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Wilfried Bony, quân bình tỉ số 1-1 cho Bờ Biển Ngà.

Tuy nhiên, bất ngờ nữa đã đến khi trong tài cho các cầu thủ Hi Lạp hưởng quả phạt đền sau tình huống hậu vệ Giovanni Sio phạm lỗi từ phía sau với Giorgos Samaras trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, chính Samaras đã không phạm sai lầm nào và ấn định chiến thắng 2-1 trước Bờ Biển Ngà. Với chiến thắng này, Hi Lạp đã lọt qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 với tinh thần quả cảm!

Colombia 4-1 Nhật Bản: Nỗi buồn châu Á

Nhật Bản buộc phải giành 3 điểm trước Colombia và chờ đợi Hi Lạp đánh bại Bờ Biển Ngà không quá 3 bàn mới có thể giành vé vào vòng 1/8.

Được kỳ vọng lớn nhưng các cầu thủ Nhật Bản sớm phải nhận bàn thua khi Juan Cuadrado đánh bại thủ môn Kawashima trên chấm phạt đền ở phút 15. Tuy nhiên Nhật Bản với nỗ lực chiến đấu không biết mệt mỏi đã có bàn gỡ hoà ở phút 45+1 khi Shinji Okazaki bật cao đánh đầu hạ thủ môn David Ospina sau đường chuyền của Honda.

‘ Jackson Martinez xuất sắc lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Colombia trước Nhật Bản

Tuy nhiên trong hiệp hai, Nhật Bản đuối sức trước đại diện Nam Mỹ Colombia. Lần lượt Jackson Martinez (với cú đúp) và James Rodriguez lập công để đem về chiến thắng 4-1 cho Colombia.

Với chiến thắng này, Colombia đã giành ngôi nhất bảng C trong khi Hi Lạp giành ngôi nhì bảng, còn Bờ Biển Ngà về vị trí thứ 3 và Nhật Bản xếp cuối bảng.

Theo kết quả này, Colombia sẽ chạm trán Uruguay tại vòng 1/8 trong khi Hi Lạp đối đầu các cầu thủ Costa Rica.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước