Bảng G World Cup 2014, Đức 2-2 Ghana: Tiếc nuối cho "Những ngôi sao đen"

Trần Chân/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 04:28 GMT+7

Ghana đã có trận đấu tuyệt hay trước ĐT Đức khi áp chế được sức mạnh của "Cỗ xe tăng". Tuy nhiên, "Những ngôi sao đen" đã không bảo vệ được thành quả và chỉ có được trận hoà 2-2 trước người Đức.

Thất bại cay đắng trước ĐT Mỹ khiến Ghana buộc phải chiến thắng hoặc ít nhất có 1 điểm trước ĐT Đức nếu không muốn chia tay World Cup sau vòng đấu bảng. Trong khi đó, tuyển Đức dù đại thắng người Bồ trong ngày ra quân nhưng họ vẫn muốn có thêm chiến thắng để sớm giành vé vào vòng 1/8.

Chính vì đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ghana và Đức đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

‘ Trong hiệp một, cả hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn

Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, những gì ĐT Đức làm được chỉ dừng lại ở những cơ hội mang tính nguy hiểm. Trong khi đó, Ghana cũng có cơ hội của riêng mình và nếu không có pha bay người xuất thần của thủ thành Neuer ở phút 33 sau cú nã đại bác của Muntari, Đức đã phải nhận bàn thua.

Dù vậy, 45 phút đầu tiên kết thúc 0 bàn thắng nhưng thế trận đôi công được 2 đội tạo ra khiến NHM cảm thấy hài lòng.

‘ Goetze ghi bàn và ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Ngay đầu hiệp hai, ĐT Đức đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Goetze. Phút 51, Mueller tạt bóng vào trung lộ, hậu vệ Ghana đón hụt bóng, Goetze băng vào đánh đầu chạm chính đầu gối của anh, đi vào lưới.

Chỉ 3 phút sau khi bị dẫn trước, Ghana đã có bàn san bằng cách biệt cũng bằng một tình huống đánh đầu chính xác của Andre Ayew. Tỉ số 1-1 đầy bất ngờ cho Ghana nhưng xứng đáng với nỗ lực của "Những ngôi sao đen".

‘ Bàn thắng gỡ hoà của Ayew

‘ Asamoah Gyan với cú sút quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1

Những bàn thắng liên tục đến khi Ghana thi đấu ngẫu hứng với quyết tâm cao độ. Phút 63, A.Ayew chọc khe trung lộ, hậu vệ Đức chuồi phá bóng hụt, Gyan bắt tốc độ, thoát xuống nhận bóng rồi sút chéo góc ghi bàn.

Khi những người Ghana đang thi đấu với tâm lý hưng phấn, người Đức đã có bàn gỡ hoà 2-2 với pha lập công của lão tướng Klose. Phút 71, từ quả phạt góc, tiền đạo kỳ cựu vừa vào sân Klose ập vào đón cú đánh đầu của Howedes, đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn.

‘ Klose ghi bàn và lập kỷ lục tại World Cup

Với bàn thắng này, Klose đã đi vào lịch sử World Cup khi là cầu thủ ghi bàn thắng trong cả 4 kỳ World Cup được tham dự. Không chỉ vậy, Klose chính thức san bằng kỷ lục 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của Ronaldo (Brazil) đang nắm giữ.

Ở những phút còn lại của trận đấu, cả Đức và Ghana đều nỗ lực tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Theo đó, hoà 2-2, Đức và Ghana đều phải nỗ lực trong trận đấu cuối để cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng G cùng Mỹ và Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu:

+ Germany: Neuer, Howedes, Hummels, Khedira (Schweinsteiger 69), Ozil, Muller, Lahm, Mertesacker, Kroos, Gotze (Klose 69), Boateng (Mustafi 46).

+ Ghana: Dauda, Gyan, Atsu (Wakaso 72), Boateng (J Ayew 53), A Ayew, Muntari, Rabiu (Badu 78), Mensah, Asamoah, Boye, Afful

- Bàn thắng: Gotze 51, Klose 71 - A.Ayew 54, Gyan 63

- Thẻ vàng: Muntari

Các thông số thống kê sau trận đấu.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước