Bỉ 2-1 Algeria: Nhọc nhằn lội ngược dòng

Thể thao VTV Online-Thứ tư, ngày 18/06/2014 01:09 GMT+7

Để Algeria dẫn bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu tuy nhiên ĐT Bỉ đã chơi bùng nổ trong khoảng 20 phút cuối và thực hiện thành công cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Với một thế hệ cầu thủ tài năng đang chơi bóng cho những CLB danh giá khắp châu Âu, ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Algeria trong trận mở màn bảng H tại World Cup 2014. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng cho Quỷ đỏ.

Phút 24, Vertonghen kéo ngã cầu thủ đối phương – Sofian Feghouli trong vòng cấm khiến Algeria được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính cầu thủ vừa bị phạm lỗi đã đánh bại được thủ thành trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu – Thibaut Courtois, để ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu.

‘ Trên chấm 11m, Sofian Feghouli đã mang về bàn mở tỉ số cho Algeria

Sau bàn thua, ĐT Bỉ ồ ạt vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, các hảo thủ của đất nước chocolate lại hoàn toàn bất lực trước một hàng thủ được tổ chức rất tốt của Algeria. Bóng hiếm khi đến được chân một cầu thủ Bỉ trong khu vực 16m50, trong khi đó, những tình huống sút xa của đội bóng áo đỏ lại thường rất đi rất thiếu chính xác.

Tỉ số này được giữ nguyên tới tận phút thứ 70 của trận đấu. Khi những sự lo âu đã xuất hiện trên gương mặt những người hâm mộ ĐT Bỉ, Maroune Fellaini bất ngờ tỏa sáng bằng một tình huống đánh đầu ngược vô cùng đẳng cấp. Từ đường chuyền bên cánh trái của Kevin De Bruyne, tiền vệ vào sân thay người, đang thi đấu cho Man Utd, đã bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vào góc xa khung thành thủ môn Rais Mbolhi, quân bình tỉ số 1-1 cho Bỉ.

‘ Cú đánh đầu ngược đẹp mắt của Fellaini đưa bóng găm vào góc xa khung thành đối phương

1-1 là một kết quả không đến nỗi tồi với Algeria, thế nhưng, dường như đại diện đến từ Bắc Phi này lại tỏ ra quá quyết tâm trong việc giành trọn 3 điểm. Họ ngây thơ dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng để rồi rơi vào bẫy phòng ngự phản công của các học trò HLV Marc Wilmots. Phút thứ 80, Dries Mertens thoát xuống đón đường chuyền của Eden Hazard rồi thực hiện pha dứt điểm trái phá hạ thủ môn Rais Mbolhi, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bỉ.

‘ Dries Mertens và cú sút mang về 3 điểm cho ĐT Bỉ

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Fellaini tiếp tục có tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, phản xạ tốt của thủ thành Rais Mbolhi đã cứu thua cho Algeria. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía các cầu thủ Bỉ.

‘ Niềm vui của các cầu thủ Bỉ

3 điểm nhọc nhằn vừa giành được giúp cho Bỉ vươn lên dẫn đầu bảng H, trong khi đó Algeria vẫn chưa thể tìm thấy một chiến thắng trong ngày mở màn World Cup. Thất bại này đang khiến đại diện của “lục địa đen” gặp khó khi 2 đối thủ khác trong cùng bảng đấu như Nga hay Hàn Quốc đều được đánh giá cao hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước