Bờ Biển Ngà 2-1 Nhật Bản: Cuộc ngược dòng của những chú voi

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 10:19 GMT+7

Dù bị dẫn trước nhưng nỗ lực của các cầu thủ Bờ Biển Ngà đã được đền đáp xứng đáng với 3 điểm ở lượt trận ra quân.

Nhật Bản nhập trận với quyết tâm cao cùng lối chơi chặt chẽ. Và đội bóng tới từ xứ sở Mặt Trời mọc đã nhanh chóng có được điều mình cần. Ngay phút 16, Keisuke Honda đã có bàn mở tỉ số giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước sau khi nhận được đường chuyền của Yuto Nagatomo.

‘ Honda (số 4) cùng đồng đội ăn mừng bàn mở tỉ số.

Lối chơi hiện đại, chịu khó áp sát và giữ cự li đội hình tốt giúp Nhật Bản có được thế trận cân bằng với những cầu thủ khỏe mạnh và sung sức bên phía Bờ Biển Ngà. Trong những phút còn lại của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, Bờ Biển Ngà tiếp tục tấn công không biết mệt mỏi trong khi Nhật Bản vẫn đứng vững.

‘ Bony chọn vị trí tốt đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản.

Tuy nhiên, yếu điểm của Nhật Bản đã bộc lộ khi Bờ Biển Ngà bất ngờ thay đổi phương án tấn công. Chiều cao và khả năng chọn vị trí bóng bổng đã giúp Bờ Biển Ngà áp đảo hoàn toàn trong những pha không chiến. Rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 phút (64’, 66’), Bony và Gervinho đã dứt điểm bằng đầu chuẩn xác theo kịch bản tương tự từ đường chuyền của Serge Aurier bên cánh phải.

‘ Gervinho và Drogba ăn mừng bàn thắng thứ hai giúp Bờ Biển Ngà vươn lên dẫn 2-1.

Quyết tâm cao cùng sức tấn công dồi dào của các chú voi đã được đền đáp xứng đáng trong những khả năng tấn công của các cầu thủ Nhật Bản bị hạn chế trước sức mạnh của những tuyển thủ tầm thước chinh chiến ở các giải đấu lớn ở châu Âu. Dù chịu tổn thất về nhân sự sau khi giành 3 điểm nhưng Bờ Biển Ngà đã tiến một bước dài tới mục tiêu vượt qua vòng bảng sau 3 kỳ World Cup bị loại sớm.

Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những diễn biến trong 90 phút trên sân Arena Pernambuco. Như vậy, sau loạt trận đầu tiên, Bờ Biển Ngà tạm xếp thứ hai với 3 điểm nhưng có hiệu số thấp hơn Colombia Trong khi Nhật Bản và Hy Lạp sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong hai lượt trận cuối nếu muốn tiếp tục cuộc chơi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình thi đấu:

Ivory Coast: Barry, Aurier, Bamba, Zokora, Boka (Djakpa 73), Tiote, Yaya Toure, Die (Drogba 62), Gervinho, Bony (Konan 77), Kalou.

Ghi bàn: Bony 64, Gervinho 65.

Japan: Kawashima, Uchida, Morishige, Yoshida, Nagatomo, Yamaguchi, Hasebe (Endo 53), Okazaki, Honda, Kagawa (Kakitani 86), Osako (Okubo 67).

Ghi bàn: Honda 16.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước