Brazil - Hà Lan: Nhạt nhòa "siêu kinh điển" Âu - Mỹ! (3h00 ngày 13/7, VTV3)

Phương Nguyên-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 07:09 GMT+7

Hai kẻ thua cuộc ở bán kết World Cup 2014 sẽ chạm trán nhau trong trận đấu mang nhiều ý nghĩa thủ tục - tranh hạng Ba. Nếu như Brazil háo hức đợi chờ chạm trán Hà Lan để chuộc lại niềm tin nơi NHM thì "Cơn lốc màu cam" chẳng mặn mà và chỉ muốn về nhà.

Thiếu vắng Neymar và Thiago Silva đã khiến Brazil rơi vào "thảm hoạ thế kỷ" trong trận bán kết trước người Đức. Thua bầm dập với tỉ số 1-7, Brazil đã "đi vào lịch sử" World Cup khi là đội bóng thua đậm nhất tại một trận bán kết.

Không những vậy, thất bại thảm họa trước Die Mannschaft đã chỉ ra rằng, Brazil không phải "con ngáo ộp" của bóng đá thế giới đương đại. Brazil chỉ như những con hổ giấy và sống dựa vào quá khứ huy hoàng của lớp cha anh.

‘ Brazil cần một chiến thắng để xoa dịu nỗi đau

Người dân Brazil đã thực sự nổi cơn thịnh nộ sau thảm bại của thầy trò Big Phil. Họ đốt cháy bất cứ vật gì trên đường như xe bus, nhà kho. Những tiếng súng đã nổ tại Sao Paulo và nhiều thành phố khác. Ngay cả Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã phải đăng đàn để xin lỗi người dân nước này.

Chính vì đó, dưới áp lực chiến thắng (cho dù là trận tranh hạng Ba), thầy trò HLV Scolari cũng buộc phải giành chiến thắng để xoa dịu bầu không khí căng thẳng đang leo thang trên khắp hang cùng, ngõ hẻm của Brazil.

Chiến thắng và chỉ có chiến thắng trước Hà Lan vào lúc này, NHM Brazil mới có thể nguôi ngoai những nỗi đau. Sự trở lại của thủ quân Silva và cùng với đó là khí thế sân nhà sẽ giúp thầy trò Big Phil tự tin sải bước. Không những thế, với ý nghĩa như một trận chiến sống còn, Scolari và các học trò có nhiều hơn một lí do để chiến đấu và chiến thắng trước "Cơn lốc màu cam".

‘ Thầy trò HLV Van Gaal chẳng mặn mà gì với trận tranh hạng Ba

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, người Hà Lan chắc chắn sẽ buông xuôi bởi họ chẳng ham hố gì thứ hư danh. Bản thân HLV Louis van Gaal đã đăng đàn bảo rằng: "Ngay từ 10 năm trước, tôi đã nói là trận đấu này không nên diễn ra. Chỉ duy nhất một giải thưởng có ý nghĩa với các đội bóng lớn, là chức vô địch World Cup. Tốt nhất là nên dẹp trận tranh hạng Ba đi thì hơn, nó chẳng có nghĩa lý gì".

Điều đó có thể thấy, người Hà Lan chẳng mặn mà với trận đấu cuối cùng tại World Cup 2014. Theo đó, cuộc đối đầu kinh điển của châu Âu và châu Mỹ sẽ mất đi rất nhiều ý nghĩa.

Những đôi chân mệt mỏi và chẳng còn tâm trí cho trái bóng Brazuca, Hà Lan hoàn toàn "vui vẻ" để thua Brazil và điều đó có thể khiến NHM ít chờ đợi cuộc đối đầu của những kẻ thua cuộc?!

Lực lượng:

- Brazil: Neymar chấn thương

- Hà Lan: Khả năng ra sân của Ron Vlaar còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ:

- Trong 11 lần chạm trán trong quá khứ, mỗi đội thắng 3, hòa 5, thua 3.

- Brazil ghi 11 bàn, thủng 11 bàn ở World Cup. Số bàn thua kỷ lục trong lịch sử.

- Hà Lan từng trải qua 1 trận tranh 3-4 và họ đã thất bại trước Croatia ở World Cup 1998.

Đội hình dự kiến:

+ Brazil: Jefferson – Maxwell, Dante, Silva, Alves – Gustavo, Hernanes, Bernard, Oscar, Willian – Jo.

+ Hà Lan: Vorm – Blind, Veltman, Vrij, Janmaat – Clasie, de Guzman, Sneijder – Depay, Robben, Huntelaar.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước