Cái nắng Recife “nung chảy” những đôi chân Thiên thanh

T.K-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 04:28 GMT+7

Thời tiết bất lợi là một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Italy trong cuộc đọ sức với Costa Rica ở Recife.


Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Trên thực tế, ở Brazil đang là mùa Đông ở thành phố Recife thì khác. Cái nắng chói chang có lẽ không quá xa lạ với những tuyển thủ tới từ đất nước hình chiếc ủng bên bờ Địa Trung Hải nhưng cái oi ả ở hình thái khí hậu hoàn toàn khác khi nhiệt dộ lên tới trên 30 độ thực sự khiến Pirlo và các đồng đội phát oải.

‘ Nhiệt độ trên sân Pemambuco là trên 30 độ C.

Trước trận đấu, HLV Prandelli đã lo ngại thời tiết nóng bức, lại phải thi đấu lúc 11h (giờ địa phương) là bất lợi lớn với các học trò nhưng vị chiến lược gia người Ý cũng chẳng thể thay đổi được điều gì khi lịch thi đấu đã được ấn định.

Xuất trận với lối chơi thận trọng, những chàng lính già của Italy nhanh chóng bị cái nắng Recife làm mất đi sức lực nhanh chóng. Và đó là nguyên nhân khiến Italy thi đấu như không còn là chính mình. Những đôi chân nặng nề và những khuôn mặt mướt mồ hôi cho thấy đội tuyển áo Thiên thanh khó lòng chơi trọn 90 phút ở thời điểm giữa trưa.

‘ Pirlo và Buffon - hai lão tướng của Italy thi đấu dưới sức trong trận đấu với Costa Rica.

Trong khi đó, các chàng trai trẻ tới từ khu vực CONCACAF lại trở nên nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Điều kiện thời tiết hoàn toàn đứng về Costa Rica và thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ áo trắng nhanh, khỏe và thi đấu thanh thoát hơn hẳn Italy. Tới những phút cuối trận, trong khi Pirlo chậm chạp mất bóng, Cassano mất hút còn Insigne lạc nhịp thì Campbell và các đồng đội vẫn tạo ra những áp lực đáng kể lên khung thành Buffon.

Và pha làm bàn duy nhất sau pha đánh đầu dũng mãnh của Bryan Ruiz là quá đủ để làm nên bữa tiệc chiến thắng cho Costa Rica trước những đôi chân rệu rã bên phía Italy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước