ĐHTB vòng bảng World Cup 2014: Messi, Neymar, Muller và hơn thế nữa...

Trần Chân/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 18:30 GMT+7

World Cup 2014 đã đi hết giai đoạn một khi chọn ra 16 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng 1/8. Dưới đây là ĐHTB của vòng bảng với những cái tên xuất sắc không nghi ngờ như Neymar, Messi, Muller hay Robben...

Thủ môn: Guillermo Ochoa (Mexico)

Thủ thành của Mexico đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng tại vòng bảng trước những chân sút đáng sợ của Croatia hay Cameroon. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả là màn trình diễn của Gochoa trước chủ nhà Brazil. Như một bức tường thép, thủ thành 28 tuổi này khiến các chân sút của Selecao, đặc biệt là Neymar phải im tiếng.

Hậu vệ

Sokratis Papastathopoulos là hậu vệ đầy bản lĩnh của cựu vương châu Âu, Hy Lạp. Với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ 26 tuổi đã giúp Hy Lạp có trận hoà 0-0 trước Nhật Bản trong thế trận 10 người; sau đó, cũng chính anh đã thi đấu bản lĩnh và vô hiệu hoá các chân sút khát khao chiến thắng của Bờ Biển Ngà.

‘Thủ quân Marquez thi đấu ấn tượng trong suốt vòng bảng World Cup 2014

Rafael Marquez, thủ quân của Mexico dù đã không còn chơi bóng ở những giải đấu đỉnh cao của châu Âu nhưng anh vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc của đồng đội nơi hàng thủ. Thi đấu xuất sắc và giúp Mexico cầm hoà Brazil 0-0. Không những vậy, chính Marquez là người ghi bàn quan trọng mở ra chiến thắng 3-1 cho Mexico trước Croatia.

Oscar Duarte cùng những người Costa Rica đã gây bất ngờ lớn tại World Cup 2014 khi đánh bại Uruguay lẫn Italy trước khi buộc Anh chia điểm và chiếm ngôi đầu bảng D "tử thần". Không chỉ là người ghi bàn trong chiến thắng trước Uruguay, Oscar Duarte còn khiến người Italy ôm hận khi thi đấu ấn tượng trong vị trí phòng ngự.

Tiền vệ

Arjen Robben của Hà Lan là người xứng đáng hơn tất cả cho vị trí tiền vệ phải. Phong độ ấn tượng của anh với cú đúp vào lưới nhà vô địch Tây Ban Nha trong trận đấu mở màn; sau đó là bàn thắng vào lưới Australia, Robben cho thấy anh luôn là khởi nguồn cho mọi chiến thắng của người Hà Lan.

‘Robben ăn mừng bàn thắng trong trận đại thắng trước Tây Ban Nha

Trong khu trung tâm, Egidio Arevalo Rios của Uruguay đã cho thấy sự ấn tượng khi khiến toàn bộ tuyến giữa của Anh tê liệt với những cái tên nổi tiếng của Premier League như Gerrard hay Sterling hay Barkley... Tài năng của Egidio Arevalo Rios tiếp tục được chứng minh khi Uruguay đánh bại Italy.

Bên cạnh đó là Blaise Matuidi, tiền vệ trung tâm của Pháp đã có những trận đấu xuất sắc tại bảng E, đặc biệt là chiến thắng 5-2 trước Thuỵ Sĩ. Không chỉ tự mình nâng tỉ số lên 2-0 trong trận thắng trước Thuỵ Sĩ, Matuidi còn cho thấy sự nổi bật ở khả năng điều tiết trận đấu và khả năng kết nối giữa các tuyến.

Bên cánh trái, James Rodriguez của Colombia là sự lựa chọn hoàn hảo. Khi không có Falcao trong đội hình do chấn thương, James Rodriguez được kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng giá nhất và những gì anh chứng tỏ trong các chiến thắng trước Nhật Bản, Bờ Biển Ngà và Hy Lạp đã cho thấy điều đó.

Tiền đạo

Leo Messi với 4 bàn thắng sau 3 trận đấu tại vòng bảng trước cả 3 đội bóng Bosnia, Iran và Nigeria, sẽ không ai xứng đáng hơn thủ quân người Argentina ở vị trí tiền đạo phải. Binh đoàn Albiceleste có thể không hẳn thuyết phục ở vòng bảng nhưng thủ quân của họ đã chinh phục hàng triệu trái tim NHM.

‘ Leo Messi thi đấu cực ấn tượng trong màu áo Argentina

Bên cánh phải là đồng đội của anh tại Barcelona, Neymar của Brazil. Trước áp lực rất lớn của sự kỳ vọng, Neymar đã biết cách vượt qua và ghi 4 bàn thắng để đóng góp cho những chiến thắng ấn tượng của Selecao.

Ở vị trí trung phong, Thomas Muller là sự lựa chọn xứng đáng. Một hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha và bàn thắng vào lưới tuyển Mỹ đã giúp Đức toàn thắng tại vòng bảng. Màn trình diễn thuyết phục của Muller cũng như tuyển Đức đem đến cho NHM châu Âu nhiều kỳ vọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước