Đội tuyển Brazil bị “thất sủng” tại thủ đô Brasilia

VTV-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 10:17 GMT+7

Quay trở về thủ đô Brasilia để thi đấu trận tranh hạng 3, dường như đội tuyển Brazil không còn được người dân chào đón như thời điểm họ thi đấu với Cameroon ở vòng bảng.

Tại World Cup 2014, đội tuyển Brazil từng phải thi đấu một lần tại thủ đô Brasilia khi gặp Cameroon ở vòng bảng. Ở thời điểm đó, dù rất yêu quý đội tuyển nhưng dù không muốn, người dân Brasilia vẫn sẽ phải gặp lại đội tuyển của họ tại đây, bởi nó đồng nghĩa với việc Brazil sẽ thi đấu trận tranh hạng 3. Tuy nhiên, cuối cùng điều họ không mong muốn nhất lại đến, người dân Brasilia buộc phải chào đón các cầu thủ áo vàng trở lại thủ đô cho trận đấu với Hà Lan.

Anh Enzo Pereira, người dân thủ đô Brasilia, Brazil chia sẻ: “Tôi muốn họ vào chơi trận chung kết chứ không phải trở lại thủ đô. Dù lại được xem đội tuyển thi đấu nhưng tôi chẳng vui vẻ gì. Đáng ra, họ phải thi đấu ở Rio chứ không phải trở lại chơi trận tranh hạng 3 ở Brasilia”.

Mặc dù vậy, ít nhất, với người dân Brasilia, họ còn có quyền lựa chọn việc mua áo của đội tuyển Brazil, đến hoặc không đến xem đội tuyển thi đấu. Còn với những phóng viên chủ nhà tác nghiệp trong mùa World Cup này, dù muốn hay không, họ vẫn phải làm công việc thường ngày của mình.

“Tôi đã theo sát hành trình của đội tuyển Brazil ở World Cup này. Tôi đã theo họ đến Fontaleza, đến Sao Paulo hay Belo Horizonte. Nhưng tôi không hề muốn trở lại Brasilia để xem họ thi đấu trận tranh hạng 3. Họ đã thất bại phải trở lại nơi đây, trở lại Brasilia”, ông Miguel Souza, phóng viên báo A Gazeta, Brazil nói.

Cùng chung cảm xúc này, ông Marcelo Da Silva, phóng viên đài truyền hình Globo cho biết: “Chẳng ai muốn có mặt ở đây vào lúc này cả. Nhất là những người Brazil chúng tôi. Ngay từ khi World Cup khởi tranh, chúng tôi đã nghĩ rằng đội tuyển Brazil sẽ vào đến chung kết. Vậy mà chúng tôi phải ở đây để xem đội tuyển thi đấu để tranh hạng 3. Tồi tệ hơn, họ còn bỏ tập. Chẳng lẽ họ muốn trốn tránh mọi người. Có thể lắm nhưng như vậy thì họ có thể thua Hà Lan và rời khỏi World Cup theo cách tồi tệ nhất”.

Một điều dễ dàng nhận ra là đội tuyển Brazil đã không được chào đón khi trở lại sân vận động Quốc gia ở Brasilia. Và nếu như trước đây, thành phố này vui mừng khi được đăng cai trận tranh giải 3 thì nay niềm vui đã tắt ngấm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước