Đức 2-1 Algeria: "Cáo sa mạc" rời World Cup trong thế ngẩng cao đầu

Thể thao VTV Online-Thứ ba, ngày 01/07/2014 08:01 GMT+7

ĐT Đức đã phải rất vất vả mới có thể giành được cho mình tấm vé đi tiếp tại World Cup 2014.

Đức đã là đội xuất sắc hơn và giành quyền vào chơi ở tứ kết, tuy nhiên, Algeria cũng có thể rời giải với tư thế ngẩng cao đầu sau những gì họ đã làm được tại World Cup 2014 lần này.

Việc chỉ phải đụng độ với Algeria – đội bóng được coi là yếu nhất tại vòng 1/8, có thể coi là một thuận lợi với UCV vô địch như ĐT Đức. Với kết quả chia bảng thế này, lẽ ra Mannschaft đã có quyền nghĩ về trận tứ kết với người Pháp, thế nhưng, thực tế những gì diễn ra trên sân lại không giống với điều mà người ta chờ đợi.

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, hẳn không ít người đã lầm tưởng rằng ĐT Đức ra sân trong màu áo xanh lá cây trong ngày hôm nay (áo đấu của Algeria). Trong khi các hảo thủ của “Xe tăng Đức” vẫn đang chưa tìm được tiếng nói chung, đại diện đến từ Bắc Phi đã có một màn trình diễn rất ấn tượng trước đối thủ được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều. Và nếu không có sự xuất sắc của Neuer cũng như hơi kém may mắn, Algeria hoàn toàn có thể có được một bàn thắng để vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Nhận thấy tình hình không ổn, HLV Joachim Loew đã thực hiện những sự thay đổi giờ nghỉ. Goetze rời sân để nhường chỗ cho Schuerrle và sự thay đổi này đã giúp cho lối chơi của Mannschaft trở nên thanh thoát hơn rất nhiều.

Chính cầu thủ vào thay người này đã khuynh đảo hàng phòng ngự của Algeria trong khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp đấu. Phút 47, Schuerrle có pha dứt điểm trong vòng cấm, song đáng tiếc, cú sút của anh lại đập chân một cầu thủ đối phương và đi hết đường bên ngang. 7 phút sau, cũng từ đôi chân của Schuerrle, bóng được nhả về tuyến hai cho Lahm dứt điểm. Cú sút rất căng nhưng thủ thành Algeria vẫn chơi tỉnh táo.

Hiệp 2 rõ ràng là của người Đức, thế nhưng, những chân sút của họ vẫn tỏ ra quá vô duyên trước khung gỗ đối phương. Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức khiến cho 2 đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ.

Tại đây, người Đức mới thực sự là chính mình khi trình diễn một lối chơi hoàn toàn áp đảo so với Algeria. Phút 92, Andre Schurrle có pha đánh gót điệu nghệ sau quả căng ngang của Thomas Muller để mở tỉ số của trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi hết giờ, Mesut Ozil lại lập công để gia tăng cách biệt cho đại diện của châu Âu này.

2 bàn thắng đồng nghĩa với việc đã chắc chắn có thể đi tiếp khi mà thời gian thi đấu còn lại là quá ít ỏi, khiến cho các cầu thủ Đức bắt đầu chủ quan. Và chỉ đúng 1 phút sau bàn thắng của Ozil, Algeria đã tìm kiếm được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Người Đức đã giành chiến thắng chung cuộc tuy nhiên thay vì nhàn hạ, họ đã phải rất vất vả mới có được nó. Điều đó chứng minh được rằng Algeria đã cố gắng tới những phút cuối cùng trong trận đấu ngày hôm nay. Vì thế, dù thất bại Algeria vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ phía người hâm mộ.

Với kết quả này, ĐT Đức sẽ đụng độ ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2014. Trong khi đó, việc Algeria dừng bước đồng nghĩa với việc ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới được tổ chức tại Brazil đã chính thức vắng bóng các đại diện của lục địa đen từ đây.

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer; Mustafi, Boateng, Howedes, Mertesacker; Lahm, Schweinsteiger; Ozil, Kroos, Goetze; Muller.

Algeria: Mbolhi; Ghoulam, Belkalem, Halliche, Mandi; Lacen, Soudani, Taider, Mostefa, Feghouli; Slimani.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước