Đức và Mỹ dắt tay nhau vào vòng knock-out

Thể thao VTV Online-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 06:09 GMT+7

Một kết cục vẹn toàn với cả ĐT Mỹ và ĐT Đức trong bối cảnh Mannschaft chứng minh được sức mạnh với thành tích bất bại ở vòng bảng (2 thắng, 1 hoà) còn đối thủ của họ ở lượt trận cuối dù thua nhưng vẫn giành tấm vé thứ 2 của bảng G để đi tiếp tại World Cup 2014.

Trước lượt trận cuối cùng của vòng bảng, BĐN đang là đội bóng xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ 1 điểm có được, bằng với Ghana nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng/thua. Tuy nhiên, cơ hội dành cho cả Ghana lẫn Selecao châu Âu đều chưa hết nếu như Đức chơi hết mình trước Mỹ - đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng G.

Trước lượt trận cuối cùng của vòng bảng, BĐN đang là đội bóng xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ 1 điểm có được, bằng với Ghana nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng/thua. Tuy nhiên, cơ hội dành cho cả Ghana lẫn Selecao châu Âu đều chưa hết nếu như Đức chơi hết mình trước Mỹ - đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng G.

‘ ĐT Đức đã tránh được việc phải gặp ĐT Bỉ - một đội bóng được đánh giá rất cao ở vòng 1/8

Trận đấu mở ra khiến không ít CĐV BĐN cảm thấy lo ngại khi cả Đức lẫn Mỹ đều tỏ ra khá thong dong. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, không nhiều cơ họi được tạo ra, bên cạnh đó, việc trời mưa nặng hạt có lẽ đã ảnh hưởng phần nào tới khả năng tấn công của cả hai đội.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại mở ra một kịch bản hoàn toàn khác so với hiệp đấu đầu tiên có phần tẻ nhạt. Sự xuất hiện của lão tướng Miroslav Klose trên hàng công Mannschaft đã khiến sức mạnh tấn công của đội bóng này được tăng cường đáng kể. Những tình huống treo bóng bổng vào trong từ hai cánh của Đức xuất hiện ngày một nhiều hơn do các cầu thủ đã có “địa chỉ” ở phía trong – chính là tiền đạo 36 tuổi.

Và cũng chính từ một pha treo bóng vào như thế, ĐT Đức đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 55, xuất phát từ tình huống tấn công của Ozil bên phía cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm rất đúng tầm, Howedes. Trung vệ đội tuyển Đức đã bật cao đánh đầu khiến thủ môn Howard phải rất vất vả để đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Muller băng vào sút bồi ở cự li khoảng 16m50.

‘ Bàn thắng duy nhất của Muller đã giúp ĐT Đức giành trọn 3 điểm trước đối thủ khá khó chịu là ĐT Mỹ

Cú đệm lòng chuẩn xác của anh đưa bóng đi sát mép trong cột dọc khung thành ĐT Mỹ và dường như thủ thành Tim Howard đã hơi giật mình trong tình huống này để rồi trở tay không kịp và phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, ĐT Mỹ rất nỗ lực tràn lên tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những miếng đánh có phần đơn giản của đội bóng này không đủ để hạ gục được hàng thủ vững chắc của “Những cỗ xe tăng Đức”. Đáng chú ý, ở những phút cuối trận, ĐT Mỹ liên tiếp có 2 pha dứt điểm cạnh thành về phía khung thành ĐT Đức. Đáng tiếc cả Beyoda và Dampsey trong những tình huống đối đầu đều không thể đưa được bóng vào lưới.

Thất bại với tỉ số 1-0, tuy nhiên, người Mỹ vẫn có quyền vui mừng bởi ở trận đấu cùng giờ, BĐN chỉ có thể đả bại Ghana với tỉ số cách biệt là 1 bàn (BĐN thắng 2-1). Với kết quả này, ĐT Đức và ĐT Mỹ chính là hai cái tên của bảng G giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes; Lahm; Schweinsteiger, Kroos, Ozil, Podolski (Klose 46'); Muller.

Mỹ: Howard; Johnson, Gonzalez, Besler, Beasley; Beckerman, Jones; Davis, Bradley, Zusi; Dempsey.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước