Eto'o và các đồng đội ở Cameroon định bỏ World Cup vì tiền thưởng ít

AQ/ VTV Online-Thứ hai, ngày 09/06/2014 11:31 GMT+7

World Cup 2014 rất có thể sẽ thiếu vắng đại diện đến từ châu Phi, Cameroon khi Eto'o và các đồng đội từ chối đến Brazil vì những bất đồng tiền thưởng với Liên đoàn bóng đá nước này.

Được biết, ngày 8/6, các cầu thủ đội tuyển quốc gia Cameroon đã từ chối đáp chuyến bay tới Brazil dự World Cup vì những tranh cãi xoay quanh vấn đề tiền thưởng.

Tờ L’Equipe khẳng định các cầu thủ Cameroon đã đe dọa không tham dự World Cup 2014 và sẽ ở lại thủ đô Yaounde cho đến khi bất đồng về tiền thưởng được giải quyết.

Điều đáng nói là chỉ chưa đầy một tuần nữa, Cameroon sẽ có trận mở màn World Cup 2014 với Mexico.

‘ Cameroon định bỏ World Cup chỉ vì tiền thưởng ít?

Một nguồn tin thân cận với ĐT Cameroon chia sẻ, toàn đội đã tẩy chay buổi lễ nhận cờ với sự tham dự của thủ tướng Cameroon. Tình thế căng thẳng này đã buộc HLV Volker Finke cùng ban huấn luyện phải đứng ra nhận thay. Trong khi đó, Eto’o đã cáo ốm để không ra sân trong hiệp 2 của trận gặp Moldova vừa qua.

Phát ngôn viên đội tuyển Cameroon Raphael Nkoa nói với báo giới rằng "có một số vấn đề nhất định" cần phải giải quyết giữa các cầu thủ và Liên đoàn Bóng đá Cameroon. Tuy nhiên, người phát ngôn Nkoa không cung cấp thêm chi tiết về vụ tranh cãi này.

‘ Eto'o (áo vàng) được cho là kẻ cầm đầu nhóm nổi loạn ở ĐT Cameroon

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ Cameroon làm loạn. Ở World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc, ĐT Cameroon cũng đã đình công bằng cách nằm lì ở khách sạn Roissy cho đến lúc phía liên đoàn đồng ý mức thưởng mà các cầu thủ yêu cầu. Tại giải năm đó, Cameroon đã bị loại ngay ở vòng bảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước