FIFA có thể tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar vì gian lận

AQ/ VTV Online-Thứ hai, ngày 02/06/2014 06:16 GMT+7

FIFA sẵn sàng tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar nếu chứng minh được Mohamed bin Hammam, cựu Phó Chủ tịch hối lộ các quan chức bỏ phiếu đăng cai cho nước này trong cuộc vận động đăng cai.

Mới đây, trên tờ The Sun đã tiết lộ bí mật động trời trong việc Qatar vận động đăng cai World Cup 2022. Theo nguồn tin trên, Mohamed bin Hammam, cựu phó chủ tịch người Qatar của FIFA, đã sử dụng những khoản tiền bí mật để chi trả hơn 5 triệu USD cho các quan chức bóng đá châu Phi.

‘ Phó Chủ tịch Boyce: "Tôi ủng hộ việc bỏ phiếu lại nếu có sai phạm" .

Tuy nhiên, cho đến nay, Qatar vẫn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến Mohamed bin Hammam cũng như quá trình vận động đăng cai của mình.

Dù vậy, trong một thông tin mới nhất được phát đi từ FIFA, một cuộc điều tra đã được FIFA tiến hành dưới sự giám sát của Michael Garcia, chủ tịch Uỷ ban điều tra FIFA.

Theo đó, Phó Chủ tịch Boyce, FIFA hoàn toàn ủng hộ Garcia trong cuộc điều tra này và họ sẽ chờ đợi báo cáo từ ông. Phó Chủ tịch FIFA khẳng định: "Nếu báo cáo của Garcia chứng minh có sai phạm trong cuộc bỏ phiếu World Cup 2022, tôi sẽ ủng hộ việc bỏ phiếu lại".

Như vậy, kết quả cuộc điều tra của Chủ tịch Uỷ ban điều tra FIFA Michael Garcia sẽ quyết định đến cuộc bỏ phiếu lại nơi đăng cai World Cup 2022.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước