Ghana 1-2 Mỹ: Dấu ấn Klinsmann

Khánh Nguyễn-Thứ ba, ngày 17/06/2014 07:17 GMT+7

Sự thay đổi người cũng như chiến thuật hợp lí của HLV Klinsmann đã giúp ĐT Mỹ tìm đến chiến thắng quan trọng trước đại diện mạnh của châu Phi.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, tiền vệ kì cựu Clint Dempsey với cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác đã hạ gục thủ thành Kwarasey.

Có được lợi thế dẫn trước, ĐT Mỹ thi đấu chặt chẽ tuy nhiên Ghana đã chơi bùng nổ với quyết tâm tìm bàn san hòa tỉ số. Và nỗ lực của đại diện tới từ châu Phi được đền đáp với cú sút đẹp mắt của Andre Ayew.

‘ Thủ quân Demsey ăn mừng bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 82, sau pha phối hợp với tiền đạo Asamoah Gyan, ngôi sao tuyến giữa của Ghana tung ra cú sút má ngoài chân trái rất căng xé lưới Chú Sam. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với một trận hòa thì ĐT Mỹ lại có bàn thắng dẫn trước.

Niềm vui của Ghana chỉ kéo dài 4 phút bởi John Brooks trong tình huống đánh đầu dũng mãnh đã giúp Mỹ vươn lên lần thứ hai trong trận đấu. Thời gian còn lại là không đủ cho nỗ lực san hòa tỉ số của Ghana và Mỹ xuất sắc giành trọn 3 điểm trong trận cầu ra quân rất quan trọng.

Chiến thắng của ĐT Mỹ mang đậm dấu ấn của HLV người Đức khi ông áp dụng chiến thuật hợp lí trước những ngôi sao căng tràn sức lực và quyết tâm bên phía Ghana. Ngoài ra, tác giả bàn thắng ấn định tỉ số đã được HLV Klinsmann thay vào trong hiệp 2 và John Brooks – tiền vệ đã tỏa sáng đúng lúc.

‘ ĐT Mỹ giành trọn 3 điểm trước Ghana.

Với 3 điểm có được, Mỹ xếp thứ hai bảng G sau Đức. Ghana và Bồ Đào Nha trắng tay tạm xếp cuối bảng nhưng tất cả vẫn còn nguyên cơ hội.

Đội hình thi đấu

Ghana: Kwarasey, Opare, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu (Adomah 77), Rabiu (Essien 71), Muntari, Andre Ayew, Jordan Ayew (Boateng 58), Gyan.

Ghi bàn: Andre Ayew 82.

Mỹ: Howard, Johnson, Cameron, Besler (Brooks 46), Beasley, Bedoya (Zusi 77), Jones, Bradley, Beckerman, Dempsey, Altidore (Johannsson 23).

Ghi bàn: Dempsey 1, Brooks 86.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước