HLV Capello tố trọng tài xử ép, thủ môn Akinfeev bị chiếu đèn laser

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 09:22 GMT+7

Bị Algeria tước mất tấm vé vào vòng knock-out, HLV Capello tìm đủ mọi lí do để bào chữa cho trận hòa 1-1 khiến Nga bị loại.

Trong khi Bỉ hạ đo ván Hàn Quốc để trực tiếp loại đại diện châu Á trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng thì Nga đã không thể tự quyết định số phận trong cuộc đọ sức với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Algeria. Chỉ cần một chiến thắng trước đội bóng tới từ châu Phi là có vé đi tiếp nhưng thầy trò Capello lại để Algeria gỡ hòa 1-1 và nhường lại tấm vé cho đối thủ.

Sau trận đấu, HLV Capello bực tức đổ mọi tội lỗi lên đầu tổ trọng tài điều khiển trận đấu trong đó có trọng tài chính Cüneyt Çakir người Thổ Nhĩ Kỳ: “Tôi ngán đến tận cổ mỗi khi nhắc tới trọng tài bởi họ luôn gây khó dễ cho ĐT Nga. Rõ ràng là một quả penalty đáng phải thổi thì các vị trọng tài có lẽ đang ngái ngủ. Chúng tôi thua bàn trong một tình huống đá phạt mà đáng lí ra quả đá phạt ấy không đáng có. Tôi nghĩ, trọng tài bắt chính đã mơ ngủ bởi lẽ ra nên phạt người phạm lỗi là Kozlov thì ông ấy lại cho rằng Kokorin mới là người mắc lỗi”.

‘ HLV Capello phàn nàn về cách điều khiển trận đấu của các trọng tài.

Ngoài việc đổ vấy cho vị vua áo đen trên sân, cựu HLV trưởng ĐT Anh còn cho rằng thủ môn Akinfeev đã không có được tầm nhìn tốt nhất trong một số tình huống và điều đó đã dẫn tới phong độ không tốt trong tình huống để thua ở phút 60. HLV Capello chỉ trích CĐV trên khán đài: “Thủ thành của chúng tôi đã bị chiếu đèn laser ít nhất 10 giây trước khi bàn thua xảy đến. Bằng chứng ư? Có thừa những tấm ảnh và video được các phóng viên ghi lại. Còn tất nhiên, tôi chấp nhận trận thua này”.

‘ Thủ thành Akinfeev bị chiếu đèn laser.

Cũng trong buổi họp báo sau trận, HLV của ĐT Nga tuyên bố ông không từ chức giống như người đồng nhiệm bên phía Italy bởi hơp đồng vẫn còn tới 2016. “Tôi vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Nga nếu họ (LĐBĐ Nga) nghĩ rằng điều đó là cần thiết. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt phần việc của mình. Nga lần đầu tiên lọt vào VCK sau 12 năm”.

Hiện HLV Capello đã có 7 trận đấu dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở World Cup với chỉ 1 trận thắng. Ông đang lĩnh mức lương cao chót vót thuộc hàng top của giới HLV là 6,6 triệu Bảng/năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước