HLV Del Bosque: "Tây Ban Nha đã quá nhút nhát và thiếu dũng cảm"

AQ/ VTV Online-Thứ năm, ngày 19/06/2014 07:20 GMT+7

Phát biểu sau thất bại của Tây Ban Nha trước Chile, HLV Del Bosque để ngỏ khả năng từ chức và ông không có ý định xin lỗi sau màn trình diễn mờ nhạt của La Roja.

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014

Thảm bại 1-5 trước Hà Lan không giúp Tây Ban Nha rút ra những bài học kinh nghiệm khi đối đầu với Chile ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Bàn thắng của Eduardo Vargas và Charles Aranguiz ngay trong hiệp một đã khiến Tây Ban Nha thất bại "tâm phục" trước Chile.

Với kết quả này, Tây Ban Nha đã phải chia tay World Cup 2014, giải đấu mà họ vốn được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Theo đó, thầy trò HLV Del Bosque sẽ phải về nước ngay sau vòng đấu bảng dù họ vẫn còn một trận với Australia.

‘ Tây Ban Nha đã thất bại toàn diện ở World Cup 2014

Bất chấp kết quả bết bát của Tây Ban Nha, HLV Del Bosque cho rằng mình ông và các học trò không cần phải đưa ra lời xin lỗi. Theo lí giải của "Ngài râu kẽm", tập thể La Roja đã nỗ lực hết mình trong từng trận đấu tại Brazil.

"Đối với chúng ta, không cần có lời xin lỗi nào cả. Chúng tôi đã nỗ lực thi đấu hết mình trong từng trận", HLV Del Bosque chia sẻ. Ông tiếp tục: "Chúng tôi đã có những định hướng tốt nhưng chúng tôi thiếu một cái gì đó như là sự máu lửa. Lần đầu tiên chúng tôi đã thi đấu hiền lành đến thế. Chúng tôi đã quá nhút nhát và thiếu dũng cảm".

Cũng trong bài phát biểu sau trận của mình, HLV Del Bosque không chỉ trích màn trình diễn của các học trò. Ngoài ra, "Ngài râu kẽm" cũng bỏ ngỏ khả năng từ chức.

"Tôi muốn có thời gian để suy nghĩ về những gì đã diễn ra. Tôi nghĩ rằng tập thể này là sự phù hợp với bản thân tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cần đưa ra những quyết định tốt nhất cho bóng đá Tây Ban Nha Nha cũng như vị trí hiện tại của tôi ở ĐTQG".

Tây Ban Nha sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2014 trước Australia vào ngày 23/6 tới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước