HLV Roy Hodgson cầu cứu tuyển Italy

AQ/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 06:38 GMT+7

Thất bại trước Italy lẫn Uruguay, ĐT Anh chỉ còn biết chờ đợi vào màn trình diễn của Italia trước Costa Rica và Uruguay trong 2 lượt trận tới đây.

Bảng D "tử thần" đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng với tên gọi và những dự đoán của NHM. Thất bại trước Italy trong ngày ra quân, tuyển Anh bước vào trận đấu mang tính quyết định với Uruguay nhưng "Tam sư" tiếp tục thất bại.

Thua 2 trận, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Roy Hodgson giờ đây trông chờ cả vào tuyển Italy. Nếu binh đoàn Thiên thanh giành chiến thắng trước Costa Rica lẫn Uruguay trong khi ĐT Anh đánh bại Costa Rica ở lượt trận cuối, "Tam sư" vẫn giành vé đi tiếp. Thế nhưng, điều đó là rất mong manh.

‘ Cánh cửa vào vòng 1/16 World Cup 2014 của ĐT Anh như đã khép lại sau thất bại trước Uruguay

Chia sẻ với các phóng viên sau thất bại cay đắng 1-2 trước Uruguay, HLV Hodgson cho hay: "Thật không thể tin cơ hội đi tiếp của chúng tôi lại mong manh đến vậy, gần như không còn. Chúng tôi cần Italy giành chiến thắng trong 2 lượt trận còn lai của họ; trong khi chúng tôi phải đánh bại Costa Rica với đủ số bàn thắng cần thiết để xét chỉ số phụ. Tuy nhiên, dù thế nào thì chúng tôi vẫn chắc chắn tiếp tục chiến đấu".

Bên cạnh đó, HLV Roy Hodgson cũng chia sẻ về màn trình diễn chói sáng của Suarez: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát được Suarez trong phần lớn thời gian. Thế nhưng không thể phủ nhận cậu ấy đã quá xuất sắc trong bàn thắng mở tỉ số. Còn ở bàn thắng thứ 2, cú chạm đầu của Gerrard đã tạo cơ hội cho cậu ấy; và với cơ hội thuận lợi khi đối mặt với thủ môn trong khoảng cách đó, Suarez luôn ghi bàn".

"Hai cơ hội đến rõ ràng và là cây săn bàn hàng đầu thế giới, cậu ấy đã tận dụng tốt cơ hội của mình; và điều đó cũng có nghĩa đã lấy đi cơ hội của chính chúng tôi tại World Cup lần này", HLV Roy Hodgson cay đắng thừa nhận.

Chiến lược gia lão làng của bóng đá Anh cho rằng: "Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện lối chơi tích cực trong cả hai trận đấu đã qua. Thế nhưng kết quả đã đi ngược lại với những gì chúng tôi đã cống hiến và thể hiện".

‘ Rooney đã ghi bàn nhưng tuyển Anh vẫn bại trận

Các cầu thủ ĐT Anh sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D ở World Cup 2014 khi chạm trán Costa Rica vào ngày 24/6 tới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước