HLV Scolari bênh trọng tài, khen Neymar và Oscar

T.K-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 09:29 GMT+7

HLV của ĐTQG Brazil đã lớn tiếng bênh vực trọng tài Yuichi Nishimura về quyết định thổi phạt đền đồng thời hết lời tung hê cậu trò cưng Oscar sau trận ra quân.

Trong khi HLV Niko Kovac của Croatia rất bức xúc về quyết định của trọng tài người Nhật bắt chính trận đấu khi thổi phạt đền ở phút 71 dẫn tới bàn thắng thứ hai cho các cầu thủ Brazil thì vị chiến lược gia của Selecao lại đứng hẳn về phía ông trọng tài Yuichi Nishimura.

“Tôi xem lại tới 10 lần tình huống đó và rõ ràng đó là một quả penalty. Hàng ngàn người có thể không nhin ra nhưng chắc chắn trọng tài đã không lầm và đưa ra quyết định chính xác”, HLV Scolari phát biểu trên tờ Fox Sport Brasil.

Đó là bàn thắng mang tính quyết định bởi nhờ đó những đôi chân của các vũ công Samba được giải thoát khỏi áp lực của 70 phút trước đó khi tỉ số vẫn là hòa 1-1.

‘ Trọng tài Nishimura bị chê bắt không "chuẩn" trong trận khai màn.

Cũng trong trận khai màn với Croatia, vị trọng tài người Nhật còn bị tố bỏ qua chiếc thẻ vàng trong tình huống “Neyma thúc cùi chỏ vào cổ Modric”. Cũng với lí luận trên, HLV của ĐTQG Brazil khẳng định đó là tình huống không thực sự rõ ràng.

“Có thể khuỷu tay của cậu ấy (Neymar) đã thúc vào mặt Modric nhưng rất tiếc tôi lại không theo dõi tình huống đó. Nếu ông trọng tài thấy tình huống phạm lỗi ấy thì ông ấy sẽ rút thẻ vàng nhưng có lẽ ông ấy không quan sát thấy hoặc tình huống đó chưa tới mức như nhiều người tưởng”, HLV của đội chủ nhà bao biện.

Đồng thời, ông cũng hết lời khen ngợi cậu học trò Neymar – người đã ghi cả hai bàn thắng và trở thành cầu thủ hay nhất trận. Ngoài Neymar, một học trò khác cũng được HLV Scolari ca tụng là Oscar. “Tài năng của cậu ấy (Oscar) ai cũng rõ, rất tài năng và ấn tượng. Ngoài ra, nếu phải chọn một đội cùng chúng tôi đi tiếp chắc chắn tôi sẽ chọn Croatia”, Big Phil tếu táo.

‘ Neymar và Oscar được ông thầy khen hết lời.

Cùng quan điểm với ông thầy, trung vệ David Luiz chia sẻ nhận định về đối thủ được coi là khó chịu nhất bảng trên tờ Globo: “Tỉ số không phản ánh thực chất những gì diễn ra trên sân. Croatia là tập thể gắn kết và chơi rất đầu óc. Đây là bước đầu tiên và chúng tôi còn 6 trận đấu phía trước phải thắng (để vô địch). Chắc chắn những trận đấu tới đều không dễ”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước