Honduras kết thúc quãng 8 kỳ World Cup không ghi bàn

T.K-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 14:00 GMT+7

Với pha làm bàn mở tỉ số trong trận gặp Ecuador sáng nay (21/6), đội bóng nhỏ bé Honduras đã có niềm vui lớn sau 32 năm tịt ngòi.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 21/6: Italy thua sốc, Pháp đại thắng Thuỵ Sĩ

Sân Curitiba và Ecuador hay Costly có lẽ là những cái tên sẽ được người dân Honduras nhắc mãi trong những ngày tới bởi tại sân đấu này ở Brazil, trước đối thủ Nam Mỹ, ĐT Honduras đã giải được cơn khát bàn thắng lịch sử do công của Costly.

Kể từ ngày 21/6/1982, sau khi ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Bắc Ireland ở World Cup tổ chức tại Tây Ban Nha, đội bóng nhỏ bé Honduras chưa từng có dịp ăn mừng. Cũng không có nhiều dịp để đội bóng tới từ khu vực CONCACAF tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bởi kể từ World Cup 1986 đến 2006, họ không vượt qua vòng loại. Phải tới World Cup 2010 ở Nam Phi, Honduras mới góp mặt nhưng chỉ là đội lót đường và ra về khi không ghi nổi bàn thắng.

‘ Cú sút của Costly ở phút 31 là bàn mở tỉ số trận đấu.

‘ Costly ăn mừng bàn thắng lịch sử đối với bóng đá Honduras

Lịch sử đã sang trang khi Carlo Costly đã có cú sút chân trái chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỉ số ở phút 31. Càng đáng nhớ hơn khi nhờ bàn thắng này, Honduras lại là đội dẫn bàn trước. Dù sau đó Enner Valencia đã xuất sắc lập cú đúp giúp Ecuador lội ngược dòng giành chiến thắng nhưng Honduras vẫn có quyền tự hào về trận thua này.

‘ Có thể hiểu được niềm vui mừng khôn xiết của đoàn Honduras tại Brazil sáng nay.

Trắng tay sau 2 lượt trận với hiệu số 1-5, Honduras đã phải nói lời chia tay Brazil ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, với pha làm bàn của Costly, thầy trò HLV Luis Fernando Suarez hoàn toàn có thể mơ về bàn thắng tiếp theo trong trận đấu với ĐT Pháp ở lượt trận cuối khi Gà trống Gaulois có phần chơi cởi mở ở giải này. Ở trận đấu với Thụy Sĩ, Pháp đã ghi được 5 bàn nhưng cũng để lọt lưới tới 2 bàn ở những phút cuối trận và chắc suất vào vòng knock-out.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước