Klose phá tan kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller

Khánh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 08:50 GMT+7

Tiền đạo kì cựu Miroslav Klose đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành tay săn bàn hay nhất mọi thời đại với pha lập công vào lưới Armenia rạng sáng nay (7/6).

ĐTQG Đức đã có màn tập bắn mãn nhãn trước thềm World Cup 2014 khi hạ gục đối thủ đàn em Armenia với tỉ số 6-1. Các bàn thắng đều xuất hiện trong hiệp 2 khi hiệp 1 diễn ra khá hòa nhã đúng với tính chất một trận giao hữu. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất sau trận đấu thử nghiệm vừa qua của HLV Loew chính là việc tiền đạo lão tướng Klose đã trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Đức.

‘ Tiền đạo kỳ cựu Klose đã trở thành tay săn bàn hay nhất mọi thời đại của ĐTQG Đức.

Pha lập công bằng đầu ở phút 76 nâng tỉ số trận đấu lên 4-1 đã đưa tên tuổi của tiền đạo 35 tuổi gốc Ba Lan trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐTQG Đức với 69 bàn thắng sau 132 trận. Theo đó, Klose đã phá vỡ kỳ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller tồn tại suốt 40 năm qua. Với thành tích đáng nể vừa xác lập, Klose đã chứng minh rằng, việc anh được HLV Loew tin tưởng triệu tập là điều hoàn toàn xứng đáng.

Trước đây, Gerd Muller ghi được 68 bàn thắng sau 62 trận đấu cho ĐTQG Tây Đức kể từ năm 1974. Bàn thắng cuối cùng mà huyền thoại này ghi được là pha dứt điểm chuẩn xác vào lưới “lốc cam” trong trận chung kết World Cup năm đó giúp đội nhà vô địch.

Ở World Cup lần này, ĐTQG Đức cũng được xếp vào hàng ứng viên vô địch và nằm ở bảng G gồm có Ghana, Mỹ, Bồ Đào Nha.

‘ Marco Reus dính chấn thương khi World Cup 2014 chỉ còn 5 ngày nữa sẽ khởi tranh.

Cũng trong trận đấu trên, cùng với tin vui dành cho Klose thì ĐTQG Đức cũng như cá nhân Marco Reus lại đón nhận tin xấu. Tiền vệ sáng tạo của Dortmund bất ngờ dính chấn thương mắt cá chân và cần phải nhờ tới sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ. Khi World Cup chỉ còn được tính bằng ngày, HLV Loew sẽ phải tính đến phương án không mong muốn là gọi bổ sung như người đồng nhiệm Deschamps vừa phải làm đối với trường hợp của Ribery.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước