Lộ đội hình trong mơ ở World Cup 2014 chuẩn xác nhất

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 28/05/2014 23:30 GMT+7

Nếu như những đội hình tiêu biểu trước đây chỉ dựa trên cảm tính từ những đánh giá của các chuyên gia, nhà báo thì mới đây, một công ty chuyên cung cấp dữ liệu thể thao ở Anh đã đưa ra đội hình được coi là chuẩn xác nhất.

Công ty Opta có trụ sở tại London là đơn vị chuyên thu thập và đưa ra những thống kê, dữ liệu chuyên về thể thao có uy tín. Hôm nay, Opta đã phân tích số liệu đã ghi nhận trong suốt mùa giải qua ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu là Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức), Ligue I (Pháp) và Serie A (Italy) để đưa ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất dự World Cup 2014 tới đây.

“11 cầu thủ mà chúng tôi đưa ra dưới đây là những cá nhân xuất sắc nhất ở mỗi vị trí trên sân. Opta đã thu thập hơn 250 chỉ số và ghi nhận 2.000 điểm dữ liệu sau mỗi trận trong các giải đấu ở mùa bóng vừa qua. Sau đó, chúng tôi dùng công cụ trong phần mềm của Opta và dễ dàng lọc ra cá nhân có đóng góp nhiều nhất cho đội bóng đồng thời có màn trình diễn chói sáng nhất”, ông Duncan Alexander – người phụ trách nội dung số của Opta chia sẻ với Reuters.

‘ Ronaldo, Suarez, Yaya Toure là những cái tên tiêu biểu trong Deam-team tại World Cup 2014 mà Opta bình chọn.

Theo đó, 11 cầu thủ trong Dream-team của World Cup sẽ diễn ra ở Brazil tháng 6 tới là những cái tên quen thuộc và rất xứng đáng. Trên hàng công, Ronaldo, Messi và Suarez là những cái tên xuất hiện đầu tiên. Không có gì khó hiểu khi Quả bóng vàng FIFA đồng thời là đồng chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu Ronaldo cùng Suarez là những mũi nhọn trong đội hình. Dù có mùa giải không thành công trong màu áo của Barca nhưng nếu gạch tên Messi khỏi đội hình là điều sai lầm sau những đóng góp không nhỏ của El Pulga mùa bóng vừa qua.

Hàng tiền vệ 3 người gồm Yaya Toure – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh Man City, Marco Reus – tiền vệ đã góp công trực tiếp vào 40 pha làm bàn của Borussia Dortmund và Arturo Vidal. Tiền vệ người Chile chính là nhân tố then chốt ở tuyến giữa tạo ra sự chắc chắn và là cầu nối trong đội hình của Juve vươn tới chức vô địch Serie A mùa giải qua. Anh cũng là chuyên gia đá phạt đền hay nhất lục địa già.

Ở hàng phòng ngự, bộ tứ vệ được lựa chọn gồm Baines, Chiellini, Godin và Lahm. Trong khi thủ quân Philipp Lahm – hậu vệ giữ kỷ lục chuyển bóng chuẩn xác tới 92% hay Godin - trung vệ công thủ toàn diện của Atletico góp mặt là điều không có gì phải bàn cãi thì việc Baines và Chiellini được xếp vào đội hình trong mơ khiến nhiều người thắc mắc.

‘ Thủ môn Thibaut Courtois có một mùa giải đáng nhớ trong màu áo Atletico.

Chiellini đã có mùa giải thành công và là chốt chặn đáng tin cậy của “bà đầm già” tuy nhiên Sergio Ramos hay John Terry cũng xuất sắc không kém. Ngoài ra, hậu vệ trái Leighton Baines của Everton góp mặt cũng là điều gây tranh cãi khi Luke Shaw của Southampton, Clichy của Man City hay Alaba của Bayern đều rất xứng đáng. Tuy nhiên, con số thống kê mà Opta đưa ra tính trong toàn mùa giải và rất chi tiết nên người phụ trách nội dung số Duncan Alexander tin tưởng vào độ chuẩn xác của đội hình mà công ty ông vừa công bố.

Vị trí thủ môn có lẽ không ai xứng đáng hơn Courtois khi thủ thành 22 tuổi người Bỉ có mùa giải xuất sắc giúp Atletico vô địch La Liga vượt mặt hai ông lớn Real và Barca đồng thời lọt tới chung kết Champions League.

Đội hình tiêu biểu của Opta công bố:

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)

Hậu vệ: Philipp Lahm (Đức), Diego Godin (Uruguay), Giorgio Chiellini (Italy), Leighton Baines (Anh)

Tiền vệ: Arturo Vidal (Chile), Marco Reus (Đức), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà)

Tiền đạo: Luis Suarez (Uruguay), Lionel Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước