Messi đoạt Quả bóng vàng World Cup 2014

AQ-Thứ hai, ngày 14/07/2014 08:49 GMT+7

Messi (phải) đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Dù thất bại trước ĐT Đức trong trận chung kết nhưng thủ quân của Argentina, Lionel Messi vẫn đoạt Quả bóng vàng World Cup 2014 tại Brazil.

Lionel Messi được ví như Maradona ở Mexico 1986 khi là nguồn cảm hứng để Argentina tiến vào trận chung kết trong kỳ World Cup lần thứ 20. Tuy nhiên, Messi đã không thể cùng các đồng đội giành chức vô địch khi thất thủ 0-1 trước người Đức.

Bất chấp việc Argentina chỉ giành vị trí á quân tại giải lần này, Messi vẫn có được Quả bóng vàng World Cup 2014 với thành tích 4 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn trong suốt 7 trận.

Trong khi đó, Thomas Muller - người đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup 2010 Nam Phi đã xếp ngay sau Messi trong cuộc đua danh hiệu cá nhân này. Muller có 5 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn tại World Cup 2014.

Cầu thủ chạy cánh xuất sắc người Hà Lan, Arjen Robben về vị trí thứ 3 trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Những ứng viên còn lại trong danh sách này là Philipp Lahm, Mats Hummels và Toni Kroos (ĐT Đức), bộ đôi của ĐT Argentina Javier Mascherano và Angel Di Maria. Trong khi đó, Colombia, Hà Lan và Brazil đều đóng góp 1 đại diện.

Trong lễ trao Quả bóng vàng World Cup 2014, Messi được ví như huyền thoại Maradona và những gì làm được tại Mexico 1986. Messi cũng là người Argentina thứ 3 đoạt danh hiệu cao quý của một kỳ World Cup này, sau Maradona và Kempes.

Trong khi đó, Paul Pogba đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, thủ thành Neuer của ĐT Đức đã đoạt danh hiệu Găng tay vàng - giải thưởng tôn vinh thủ thành xuất sắc nhất tại World Cup. Theo bảng chấm điểm của Castrol Index, Neuer đạt tới 9,25 điểm và có tỉ lệ cản phá thành công lên đến 86,2%.

Danh hiệu Chiếc giày vàng thuộc về tiền đạo 22 tuổi James Rodriguez của Colombia với 6 bàn thắng và 2 đường chuyền. Neymar và Messi có cùng thành tích 4 bàn thắng, 1 đường chuyền nhưng Chiếc giày đồng thuộc về Neymar do anh thi đấu ít phút hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước