Mexico 1-0 Cameroon: Sư tử "hóc" xương rồng

Thể thao VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 01:20 GMT+7

Mexico với một đội hình đồng đều, chất lượng và một đấu pháp hợp lý hơn đối thủ đã là đội giành chiến thắng sau cùng

Mặc dù bị trọng tài từ chối tới 2 bàn thắng trong trận đấu, tuy nhiên, với một đội hình đồng đều, chất lượng và một đấu pháp hợp lý, Mexico vẫn xuất sắc vượt qua Cameroon với tỉ số 1-0 để vươn lên nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại World Cup 2014.

Trong bối cảnh đội chủ nhà Brazil đã giành trọn 3 điểm trong trận mở màn, cả Cameroon lẫn Mexico đều hiểu rằng họ cần phải có một chiến thắng ở cuộc đối đầu này để rộng cửa giành vé đi tiếp. Và sự quyết tâm của hai đội đã giúp khán giả được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn dù cho trên sân không quá nhiều những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Mexico là đội giành được nhiều quyền kiểm soát bóng và cũng có nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay phút 11, từ đường căng ngang của Hector Herrera, Dos Santos có pha đệm bóng tung lưới Cameroon, tuy nhiên, rất đáng tiếc bàn thắng lại không được công nhận cho Mexico vì trọng tài cho rằng cầu thủ của El Tri đã ở vào tư thế việt vị.

Dẫu bị ép sân, Cameroon cũng đã có sự đáp trả mạnh mẽ ở phút thứ 22 của trận đấu. Từ một tình huống tấn công bên phía cánh trái, bóng tới chân Samuel Eto’o tuy nhiên cú ra chân rất nhanh của “Báo đen” lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 30, các cầu thủ Mexico một lần nữa làm tung lưới Cameroon sau quả phạt góc bên phía cánh trái. Thế nhưng cũng một lần nữa, trọng tài lại cho rằng Dos Santos đã ở vào tư thế việt vị.

Rốt cuộc, đội bóng chơi hay hơn cũng là đội bóng có được bàn thắng trước. Ở phút thứ 61 của trận đấu, Mexico đã có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tại World Cup 2014 này. Dos Santos tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trên hàng công đội bóng áo xanh khi anh có pha thoát xuống thông minh và tung cứ dứt điểm từ cự li gần. Cú sút của anh không thể chiến thắng thủ thành Charles Itandje nhưng khi bóng dội ra, người đồng đội Oribe Peralta đã ập vào đá bồi tung lưới đối phương.

Những phút tiếp theo của trận đấu, bàn thua không những không giúp Cameroon bừng tỉnh mà ngược lại, pha lập công của Peralta chính là cú hích tinh thần đối với Mexico. Cameroon liên tiếp phải hứng chịu những đợt tấn công nguy hiểm từ phía đối thủ. Mặc dù có tạo ra được một số cơ hội song các chân sút của đại diện đến từ châu Phi vẫn không thể đưa bóng vào lưới đối phương.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Mexico. Với kết quả này, Brazil và Mexico đang là những đội bóng có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp, tuy nhiên, cơ hội cho Croatia và Cameroon vẫn còn rất nhiều.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước