Người Đức... sợ hãi khi Brazil thiếu Neymar và Silva

Phương Nguyên/ VTV Online-Thứ ba, ngày 08/07/2014 15:24 GMT+7

Brazil được đánh giá là "yếu thế" hơn Đức trong cuộc chạm trán tại bán kết khi thiếu vắng Neymar cũng như thủ quân Thiago Silva. Tuy nhiên, bản thân những người Đức lại không nghĩ vậy.

Trong 4 đội lọt vào bán kết World Cup 2014, Brazil thể hiện phong độ kém thuyết phục hơn những Hà Lan, Argentina và Đức. Không những vậy, Brazil còn thiếu vắng lực lượng nghiêm trọng khi chạm trán ĐT Đức tại bán kết vào rạng sáng mai (9/7).

Thiếu vắng Neymar do chấn thương cột sống gặp phải trong trận Tứ kết trước Colombia, Brazil còn không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Thiago Silva. Theo đó, đã có rất nhiều cái nhìn bi quan hướng về thầy trò Big Phil. Thế nhưng những người Đức - đối thủ của họ lại không nghĩ vậy.

HLV Joachim Loew: Brazil không yếu đi vì vắng Neymar và Silva

Chia sẻ với phóng viên ngay trước thềm trận bán kết với Brazil, HLV ĐT Đức Joachim Loew cho hay: "Họ không suy yếu mà thậm chí vẫn tiềm tàng những nguy hiểm dù thiếu vắng Neymar và Silva. Chấn thương của Neymar sẽ làm tập thể Brazil thêm đoàn kết; trong khi đó, Thiago Silva có thể được thay thế dễ dàng bằng Dante. Chẳng ai dám nói rằng Dante không đặc biệt và thi đấu tồi hơn Silva cả".

"Bản thân tôi nghĩ, Neymar và Silva hoàn toàn có thể thay thế được và Brazil chẳng hề suy yếu", Loew khẳng định.

Tuy nhiên, HLV Loew cũng cho biết ông và các học trò sẽ quyết tâm chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần có phương pháp để đánh bại họ (Brazil). Cần hiểu rằng, chúng tôi đang thi đấu với 200 triệu người dân Brazil, chúng tôi đang thi đấu với một đất nước và chiến thắng sẽ là điều tuyệt vời để hướng đến. Thế nhưng, đây là bán kết và luôn có những bất ngờ".

"Chúng tôi không sợ hãi bởi tôi biết các cầu thủ của tôi đã trưởng thành", HLV Joachim Loew khẳng định.

Tiền vệ Schweinsteiger: Brazil sẽ nguy hiểm hơn khi mất Neymar


Chia sẻ trước cuộc chạm trán với chủ nhà Brazil tại bán kết World Cup 2014, tiền vệ Schweinsteiger của tuyển Đức cho biết: “Tôi không nghĩ việc thiếu Neymar sẽ làm Brazil yếu đi. Ngược lại, những cầu thủ khác sẽ có dịp chứng tỏ mình. Họ sẽ chơi quyết tâm, máu lửa và đoàn kết hơn vì Neymar. Đó là lúc mà Brazil sẽ nguy hiểm hơn".

"Bên cạnh đó, họ còn có lợi thế sân nhà. Đối đầu với Brazil là một vinh dự đối với Đức, gặp họ trong trận chung kết sẽ tốt hơn, nhưng chúng tôi phải nỗ lực hết khả năng của mình ở trận này”, cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich cho hay.

Trận đấu giữa Brazil và Đức sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD vào lúc 3h00 ngày 9/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước