“Người Hà Lan bay” nghiện những cú đá theo kiểu kung-fu

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 30/06/2014 18:40 GMT+7

Có vẻ như những người Hà Lan thích thể hiện thế võ kung-fu trên sân cỏ bởi không chỉ Huntelaar, De Jong mà chính HLV Louis van Gaal cũng nghiện cú “song phi cước” này.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 vòng 1/8

Phút 90+3, Huntelaar bình tĩnh hạ gục thủ thành xuất sắc Ochoa trên chấm 11m ấn định thắng lợi 2-1 cho người Hà Lan và kèm theo đó là màn ăn mừng quen thuộc: tung ra cú “song phi cước” đẹp mắt vào… cột cờ ở góc sân.

‘ Huntelaar ăn mừng bàn thắng đưa Hà Lan vào tứ kết với màn kung-fu ở góc sân.

‘ Màn kung-fu ấn tượng ấy làm người ta nhớ lại pha chơi xấu của Nigel de Jong – người cũng góp mặt trong trận này nhưng bị thay ra ở hiệp 1 vì chấn thương – dành cho Xabi Alonso của Tây Ban Nha 4 năm về trước trong trận chung kết mà phần thắng không thuộc về “lốc cam”.

‘ Cũng là một cú kung-fu nhưng Nigel de Jong đã làm xấu mắt đội nhà trong trận chung kết World Cup 2010 với Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, không chỉ hai cậu học trò Huntelaar và Nigel de Jong thích kung-fu mà chính ông thầy Louis van Gaal cũng từng thể hiện món võ này. Thời còn là HLV của Ajax ở thời kì hưng thịnh nhất, HLV Van Gaal cũng từng tung đòn kung-fu vào… hư không để thể hiện sự thất vọng trong trận chung kết C1/Champions League với AC Milan năm 1995. Tuy nhiên, những ức chế trong trận đấu đó nhanh chóng tan biến sau trận khi Ajax của Van Gaal hạ AC Milan để lên ngôi vương châu Âu với pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Kluivert.

‘ HLV Van Gaal cũng thể hiện kĩ thuật kung-fu điêu luyện.

Gần 2 thập kỷ sau, cựu tiền đạo Kluivert cũng có mặt trong ban huấn luyện của ĐT Hà Lan dự World Cup năm nay. Hai tiền đạo của hai thế hệ đã có dịp chúc mừng nhau ngay trên sân Castelao.

‘ Trợ lí HLV Kluivert chia vui với Huntelaar sau trận thắng Mexico.

Về phần mình, thay vì khen ngợi tác giả của cú kung-fu bắt chước mình cách đây 19 năm, HLV Louis van Gaal lại hết lời ca ngợi nhạc trưởng Wesley Sneijder – người đã có màn bắt vô-lê đẹp mắt gỡ hòa ở phút 87.

“Việc thay Huntelaar vào sân thế chỗ Persie là quyết định mà tôi không hề do dự. Tôi đặt cược vào các học trò của mình và luôn tin rằng họ sẽ làm nên chuyện. Sneijder là một trong những cầu thủ tốt nhất mà tôi có khi tới Brazil. Dù chưa thể hiện được gì nhiều trước khi ghi bàn nhưng cậu ấy là người di chuyển nhiều nhất đội, rất chịu khó và có kĩ thuật siêu việt”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước