Những cái nhất sau vòng bảng World Cup 2014

Khánh Nguyễn (Tổng hợp từ FIFA)-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 06:33 GMT+7

Neymar, Messi, Muller đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới; Hà Lan đang là đội có hàng công mạnh nhất; không ai chuyền nhiều như ĐT Đức… là những cái nhất sau ba lượt trận vòng bảng.

Đội có hàng công mạnh nhất: Hà Lan

Với 10 bàn thắng đã ghi, “lốc cam” đang là đội có hàng công sắc bén nhất giải. Ở giải năm nay, sau vòng bảng, trung bình có tới 2,8 bàn/trận – một hiệu suất ghi bàn rất cao. Sau khi kết thúc World Cup 2010, hiệu suất ghi bàn của các đội là 2,1 bàn/trận.

‘ ĐT Hà Lan của Robben là mối nguy hại lớn nhất với các hàng phòng ngự tại World Cup 2014.

Đội tấn công nhiều nhất: Pháp

Đội bóng áo lam đã mở ra tổng cộng 62 đợt tấn công về phía cầu môn của các đội bóng trong bảng E, nhiều hơn bất cứ đội nào dự VCK sau 3 trận vòng bảng. Trong đó, Pháp đã có 7 bàn thắng, 13 cú sút bị hóa giải, 19 cú dứt điểm được các thủ thành cứu thua và 23 lần hãm thành không thành công.

‘ Benzema và các đồng đội chịu khó tấn công nhất giải.

Đội chuyền bóng nhiều nhất: Đức

Sau 3 trận, các tuyển thủ Đức thực hiện tổng cộng 1.792 đường chuyền trong đó 425 đường chuyền cự li ngắn, 1.214 đường chuyền cự li trung bình và 153 đường chuyền dài. Tỉ lệ thành công của các đường chuyền này lên tới 85%. Tại giải, số đường chuyền trung bình của các đội chỉ vào khoảng 1.153/trận.

‘ ĐT Đức là tập thể chuyền bóng nhiều nhất.

Đội phòng ngực chắc chắn nhất: Iran

Khá bất ngờ khi con số thống kê của FIFA chỉ ra rằng đại diện của châu Á là Iran là đội có hàng thủ chắc chắn nhất với 92 lần hóa giải các đợt tấn công của các đội ở bảng F. Các tuyển thủ Iran thực hiện 72 cú tắc bóng, thủ thành của họ từng 12 lần cứu thua và 8 lần hóa giải thành công. Tỉ lệ trung bình tại giải chỉ là 67,4.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Neymar, Messi và Muller

Ba chân sút đẳng cấp Neymar của Brazil, Messi của Argentina và Muller của Đức đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ giành Chiếc giày vàng tại World Cup năm nay với 4 bàn thắng. Trong đó, Muller đang là người thi đấu hiệu quả nhất khi tung ra 7 cú sút nhưng đã có 4 bàn

Ngoài ra, có tới 6 tuyển thủ đã ghi được 3 bàn gồm Persie (Hà Lan), Robben (Hà Lan), Benzema (Pháp), Shaqiri (Thụy Sĩ), Enner Valencia (Ecuador) và James Rodriquez (Colombia). Trong số 6 cầu thủ trên, chỉ có mình E. Valencia (Ecuador) là hết cơ hội nâng cao số bàn thắng. Do đó, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup năm nay rất khó đoán định.

Cầu thủ chạy nhiều nhất: Michael Bradley

Không phải Ronaldo, không phải Messi càng không phải Robben mà tiền vệ của ĐT Mỹ Michael Bradley mới là người chịu khó di chuyển nhất. Tổng quãng đường mà tiền vệ 28 tuổi đang chơi cho Toronto FC lên tới 38.019 m.

‘ Tiền vệ Bradley chạy nhiều nhất sau 3 trận đầu tiên tại giải.

Cầu thủ chuyền bóng hay nhất: Javier Mascherano

Tiền vệ đánh chặn người Argentina đã có tổng cộng 278 đường chuyền cho các đồng đội, đạt tỉ lệ thành công cao nhất trong số các cầu thủ dự giải, lên tới 89,4%.

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: Pháp 5-2 Thụy Sĩ

Có tất cả 7 bàn thắng trong trận đấu của hai đội giành ngôi nhất nhì bảng E này trong đó 5 bàn thắng thực hiện từ những cú sút bóng sống và 2 bàn từ những tình huống cố định. Cũng trong trận này, các cầu thủ thực hiện nhiều cú dứt điểm nhất (39) trong đó có 24 cú dứt điểm trúng đích, vượt xa tỉ lệ trung bình chỉ là 25,8.

‘ Thụy Sĩ và Pháp đã cống hiến trận đấu mở nhất nhưng tiếc là ở trận này, đội bóng áo đỏ lại đón nhận thất bại nặng nề.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước