Những kịch sĩ giúp Đức đại thắng Bồ Đào Nha

M.T-Thứ ba, ngày 17/06/2014 06:09 GMT+7

Rõ ràng, ĐT Đức đã chơi trên cơ các tuyển thủ Bồ Đào Nha nhưng không thể phủ nhận rằng các kịch sĩ áo trắng đã đẩy Ronaldo và các đồng đội xuống bờ vực thảm bại.

Trận cầu tâm điểm của bảng G được dự đoán căng thẳng và cân bằng nhưng thực tế trên sân lại diễn ra không hẳn như thế. Nhập cuộc với ‎ý đồ tấn công, cả Bồ Đào Nha và Đức đều có những cơ hội riêng tuy nhiên người Đức đã biết tận dụng tối đa cơ hội của mình.

Nhanh chóng có hai bàn thắng dẫn trước do công của Muller và Hummels, người Đức củng cố lợi thế cả về tỉ số lẫn quân số khi diễn kịch thành công để qua mắt ông trọng tài Milorad Mazic. Màn ăn vạ như thật của Muller đã qua mặt vị trọng tài người Serbia ở phút 37 để rồi mắc sai lầm khi rút thẻ đỏ có phần nặng tay với trung vệ Pepe. Với lợi thế hơn người, ĐT Đức nhanh chóng làm chủ thế trận và đưa trận đấu về thế một chiều.

‘ Pha diễn kịch như thể bị Pepe thúc cùi chỏ của Muller.

Không chỉ Muller, Khedira cũng diễn kịch rất khéo khi tiền vệ đánh chặn to khỏe này lăn lộn trên sân sau tình huống tranh chấp không quá quyết liệt. Hiếm khi người Đức diễn trò nhưng khi đã sắm vai kịch sĩ, họ đã đóng rất đạt.

‘ Pepe cay đắng lĩnh thẻ đỏ có phần nặng tay từ trọng tài Mazic và rời sân ở phút 37.

Kể từ khi Pepe rời sân, Bồ Đào Nha hoàn toàn mất thế trận và không thể hiện được gì nhiều. Pha sút phạt hàng rào ở phút bù giờ của Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng màu bã trầu. Trong trận đấu Ronaldo thi đấu cầm chừng và dưới sức, Nani có màn trình diễn tệ hại và những kịch sĩ áo trắng diễn rất đạt cộng với sự thăng hoa trong lối chơi thực dụng, Bồ Đào Nha đành chấp nhận trắng tay ngay trận ra quân.

Nếu tiếp tục thi đấu rời rạc và mờ nhạt như đã trình diễn, việc Bồ Đào Nha gặp khó trước những đại diện giàu thể lực và tràn đầy khí thể như Ghana và Mỹ là chuyện rất dễ xảy ra. Và thậm chí, việc đội bóng tới từ bán đảo Iberia bị loại ngay từ vòng bảng cũng sẽ không còn là bất ngờ.Với người Đức, cánh cửa vào vòng knock-out đã mở toang và có lẽ, tham vọng của người Đức sẽ là chức vô địch khi trắng tay suốt 18 năm qua kể từ khi đăng quang ở Euro 1996.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước