Roy Hodgson được trả lương cao nhất trong giới HLV dự World Cup 2014

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 12/06/2014 06:02 GMT+7

FA tỏ ra khá “xông xênh” trong việc trả lương cho HLV trưởng ĐTQG bởi nếu so sánh thì HLV Roy Hodgson là người có thu nhập hậu hĩnh nhất.

Kể từ chức vô địch năm 1966, chưa kì World Cup nào người Anh lại không mơ về chức vô địch thứ hai trong lịch sử. Chẳng thế mà Liên đoàn Bóng đá Anh luôn đặt ra mục tiêu vô địch World Cup cho mỗi đời HLV của họ. Trước dây, HLV Fabio Capello từng bỏ túi 24 triệu Bảng sau 4 năm dẫn dắt ĐT Tam sư từ năm 2008 đến 2012 dù chẳng giành được danh hiệu World Cup hay Euro nào.

‘ Lương HLV Hodgson là 3,5 triệu Bảng, cao nhất trong số những HLV của ĐTQG dự World Cup 2014.

Và giờ HLV Roy Hodgson vẫn được hưởng sự trọng vọng như thế khi vị chiến lược gia 66 tuổi người Anh đang là người dẫn đầu trong danh sách các HLV được trả lương cao nhất tại kỳ World Cup này. Mức lương 3,5 triệu Bảng/ năm đủ khiến những người đồng nhiệm khác ghen tỵ.

Mức lương trên của HLV Hodgson cao hơn nhiều so với những HLV của Italy hay HLV của chủ nhà Brazil. Theo đó, HLV Prandelli chỉ nhận được chừng 2,5 triệu Bảng/ năm còn HLV Felipe Scolari cũng chỉ bỏ túi 2,36 triệu Bảng/ năm cho cùng mục tiêu vô địch khi dự kỳ World Cup 2014.

Ngoài ra, những vị thuyền trưởng của những ứng viên vô địch khác như Felipe Scolari (ĐTQG Đức), Vicente del Bosque (ĐTQG) hay Louis van Gaal (ĐTQG Hà Lan) có mức thu nhập trên dưới 2 triệu Bảng/ năm.

Đó là mức lương của những “đại gia” của bóng đá thế giới trả cho vị thuyền trưởng, còn với những đội bóng trung bình yếu tham dự giải, mức lương chỉ bằng một góc nhỏ. Dù được đánh giá có thể gây bất ngờ tại giải nhưng HLV Miguel Herrera của ĐTQG Mexico, HLV James Kwesi Appiah của ĐTQG Ghana, HLV Niko Kovac của ĐTQG Croatia, HLV Safet Susic của ĐTQG Bosnia hay HLV Stephen Keshi của ĐTQG Nigeria chỉ nhận số tiền khoảng hơn 100.000 đến hơn 200.000 Bảng/ năm. Đây quả là sự chênh lệch đáng kể bởi nó chỉ bằng 1/10 thậm chí 1/20 những người đồng nhiệm nổi tiếng.

Tựu chung, tổng số tiền các LĐBĐ phải trả cho 32 vị chiến lược gia có mặt ở World Cup 2014 là 39,1 triệu Bảng/ năm và trung bình là 1,2 triệu Bảng/người/năm.

Bảng lương của các HLV ĐTQG trên thế giới:

‘ (HLV Capello của ĐTQG Nga không dự World Cup 2014)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước