Tây Ban Nha 0-2 Chile: Chia tay nhà vô địch!

AQ/ VTV Online-Thứ tư, ngày 18/06/2014 20:48 GMT+7

Thất bại 0-2 trước Chile khiến Tây Ban Nha đã tự biến mình thành nhà cựu vô địch khi World Cup 2014 mới chỉ bắt đầu đến lượt trận thứ 2 vòng bảng. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại, La Roja!

HẾT GIỜ! Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-0 cho các cầu thủ Chile. Với kết quả này, Tây Ban Nha cùng với Australia đã chính thức nói lời chia tay World Cup 2014 và trận đấu cuối giữa họ chỉ còn mang tính thủ tục. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Chile và Hà Lan ở lượt trận cuối bảng B sẽ là cuộc chiến giành ngôi đầu và xác định đối thủ tại vòng 1/16.

88': Vẫn KHÔNG VÀO! Thủ thành Bravo đã có pha cứu thua xuất sắc sau cú sút phạt trực tiếp kỹ thuật của Santi Cazorla.

84': KHÔNG VÀO! Từ cự li 25m, Iniesta đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vào góc cao khung thành nhưng thủ môn Bravo đã xuất sắc bay người cản phá chịu phạt góc.

‘ 80 ': Trong những phút vừa qua, HLV Del Bosque đã tung cả Torres lẫn Cazorla vào sân nhưng thế trận của Tây Ban Nha tạo được trước Chile vẫn là sự bế tắc. Có thể khẳng định, World Cup 2014 là thời điểm kết thúc triều đại tiki-taka của La Roja và đã đến lúc người Tây Ban Nha cần thay đổi.

70': CƠ HỘI. Trong một pha phản công, Sanchez đã phát huy được sở trường tốc độ để tiếp cận khung thành của Casillas. Tuy nhiên, trong một phút chần chừ, các hậu vệ Tây Ban Nha đã kịp lùi về bọc lót khiến pha tấn công của Sanchez trở nên vô hại. Quá đáng tiếc cho Chile.

68': KHÔNG VÀO! Trong một pha tấn công sắc nét của các cầu thủ Chile, ở vị trí trống trải khi trước mặt là khung thành trống, Isla đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Iker Casillas.

‘ 53': KHÔNG VÀO! Từ pha móc bóng kỹ thuật của Diego Costa , bóng tìm đến vị trí của Busquets nhưng tiền vệ của Barcelona đã dứt điểm cẩu thả đưa bóng đi chệch dù khung thành khi đó đã trống trơn. Quá đáng tiếc cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

49': CƠ HỘI! Diego Costa đã có cơ hội để dứt điểm khi nhận bóng từ đồng đội. Tuy nhiên, trong phút chần chờ, Costa đã bị các hậu vệ Chile áp sát khiến cú dứt điểm của anh đã bị cản phá.

Hiệp hai bắt đầu!

‘ Thống kê các chỉ số trong hiệp đấu đầu tiên.

‘ Hết hiệp một và Tây Ban Nha đang bị dẫn trước 2-0 bởi Chile.

43': VÀO! Sanchez sút phạt trực tiếp nguy hiểm, thủ môn Casillas đấm bóng ra ngay vị trí của Aranguiz. Cầu thủ này đã có vẩy bóng điệu nghệ làm tung lưới Tây Ban Nha. Tỉ số là 2-0 cho Chile.

35': Các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu thiếu hiệu quả và bế tắc dù vẫn giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Nhà ĐKVĐ thế giới chỉ còn là cái bóng của chính mình trước trận đấu với Chile. HLV Del Bosque tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

‘ 27': KHÔNG VÀO! Diego Costa vừa có cơ hội thuận lợi để dứt điểm nhưng cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc. Quá đáng tiếc.

‘ 20': VÀO! Tỉ số được mở cho Chile khi Vargas thực hiện pha dứt điểm khôn ngoan sau khi anh nhận đường căng ngang thuận lợi từ đồng đội.

15': KHÔNG VÀO. Liên tiếp là các pha dứt điểm của các cầu thủ Tây Ban Nha trong vòng cấm. Tuy nhiên cả Diego Costa, David Silva và Alonso đều không thể đưa bóng vào lưới.

10': Các cầu thủ Tây Ban Nha đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Chile. Trong khi đó, đội bóng châu Mỹ đnag thi đấu bình tĩnh với tâm lý hưng phấn. Lối chơi pressing toàn sân của đại diện Nam Mỹ khiến nhà ĐKVĐ bế tắc trong việc triển khai lối chơi.

‘ 5 ': Trong những phút đầu tiên, Chile là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Thảm bại 1-5 trước Hà Lan khiến các cầu thủ Tây Ban Nha bị ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý chiến.

1': Ngay những phút đầu tiên, NHM Tây Ban Nha đã phải thót tim khi có pha bóng lộn xộn ngay trước khung thành của Iker Casillas. Rất may bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

2h00. Trận đấu chính thức bắt đầu và Tây Ban Nha là đội giành quyền giao bóng trước.

‘ ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+ Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Javi Martínez, Ramos, Alba, Busquets, Xabi Alonso, Iniesta, Pedro, Diego Costa, Silva.

+ Chile: Bravo, Jara, Silva, Medel, Mena, Aranguiz, Díaz, Isla, Vidal, Vargas, Alexis Sanchez.

CON SỐ THỐNG KÊ:

- Tây Ban Nha thắng Chile trong cả 2 lần đối đầu trong quá khứ (2-0 ở World Cup 1950, 2-1 ở World Cup 2010).

- Lần cuối cùng Tây Ban Nha thất bại 2 trận liên tiếp đã cách đây 8 năm (2-3 trước Bắc Ailen, 0-2 trước Thụy Điển).

- Trong cả 2 lần đối diện với đội đương kim vô địch, Chile đều thất bại (tất cả đều trước Brazil năm 1962, 1998).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước