Tây Ban Nha 1-5 Hà Lan: Cơn lốc da cam nuốt chửng nhà vô địch

Thể thao VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 00:31 GMT+7

Hà Lan đã trả được món nợ 4 năm về trước mà họ mượn của TBN và hơn thế, đó còn là một chiến thắng mang tính chất vùi dập các nhà ĐKVĐ World Cup. Trước khi bóng lăn, ít ai mường tượng rằng TBN có thể phơi áo ê chề đến như vậy, tuy nhiên, bóng đá đôi khi luôn ẩn chứa những bất ngờ...

‘ Robben hướng thẳng tới màn hình và ra dấu hiệu tỉ số trận đấu là 1-5. Một thất bại dường như là ê chề nhất đối với các nhà vô địch World Cup trong lịch sử

Một kịch bản không ngờ đã xảy đến tại trận thư hùng tại bảng B, World Cup 2014. Hà Lan đã đòi nợ thành công tuy nhiên cái cách mà họ "thanh toán sòng phẳng" với TBN thật khiến người ta phải bất ngờ. 90 phút của trận mở màn bảng B đã qua đi và chẳng ai có thể nhìn thấy trong đó hình ảnh của một nhà ĐKVĐ TBN kiêu hùng nữa.

Thất bại 1-5 trước đối thủ được đánh giá dưới cơ thực sự là đòn đau đối với La Furia Roja và chắc chắn, HLV Del Bosque sẽ có nhiều việc phải làm nếu không muốn TBN đi vào vết xe đổ của ĐT Pháp tại World Cup 2002 khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

90'+4: HẾT GIỜ! Cơn ác mộng đã tạm qua đi với TBN. Thất bại ê chề ngay trận ra quân World Cup 2014 đang đe dọa trực tiếp cơ hội đi tiếp của các nhà ĐKVĐ. Những "người Hà Lan bay" chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho Chile, Australia và hai đội bóng này hứa hẹn sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho TBN trong các cuộc đối đầu sắp tới.

87': NGUY HIỂM! Suýt chút nữa tỉ số đã là 6-1 cho Hà Lan. Không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra với TBN vào lúc này. Họ chỉ còn biết chịu trận trước sức tấn công như vũ bão của đối phương.

81': THẢM HỌA! Một ngày thi đấu thảm họa của Iker Casillas và các đồng đội. Họ vừa phải đón nhận bàn thua thứ 5. Robben là cái tên hiện lên trên bảng tỉ số. Tốc độ và kĩ thuật của Robben đã giúp anh có được bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này. Chắc hẳn vào lúc này, các nhà ĐKVĐ World Cup chỉ muốn trận đấu kết thúc thật mau...

73': VÀO!!! Iker Casillas một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Người vừa trừng trị TBN là Van Persie. Không ai có thể tin vào một kịch bản tồi tệ đến như vậy đang xảy đến với ĐKVĐ World Cup. Tỉ số lúc này đã là 1-4 nghiêng về phía Hà Lan.

‘ Bàn thắng thứ 3 của Hà Lan được thực hiện do công của Vrij

65': VÀO!!! Rất bất ngờ, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ mới trôi qua được có 2/3, lưới của thủ thành Iker Casillas đã rung lên tới 3 lần. Người lập công cho Hà Lan là Vrij. Một kịch bản hết sức bất ngờ đang xảy ra trên sân cỏ World Cup!

59': NGUY HIỂM! Các trung vệ của TBN đang hoạt động không thực sự hiệu quả. Van Persie lại vừa có một pha băng xuống và dứt điểm cực kì nguy hiểm. Bóng đã tìm đến cột dọc khung thành của thủ môn Iker Casillas. Suýt chút nữa chân sút đang khoác áo Man Utd đã có thể lập cú đúp tại World Cup 2014 này. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đó một lần nữa lại là một tình huống sai lầm của các trọng tài. Van Persie đã ở vào thế việt vị tuy nhiên không có tiếng còi nào được cất lên.

53': VÀO!!! Không giống như tình huống bỏ lỡ 4 năm trước trong trận chung kết, Robben cuối cùng cũng đã có được bàn thắng vào lưới của Robben. Vẫn là một đường chuyền xuất phát từ đôi chân của Blind, Robben có pha xử lý cực kì tinh tế, loại bỏ cả bộ đôi trung vệ Ramos - Pique trước khi dứt điểm cháy lưới TBN. Hà Lan đang có sự vươn lên mạnh mẽ, dẫu cho TBN vẫn áp đảo hơn về mặt thế trận.

1-1 cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1 của trận đấu. Siêu phẩm của Percy chắc chắn sẽ khiến 45 phút tiếp theo của trận đấu trở nên đặc biệt hấp dẫn.

45': VÀO!!!! Khi TBN đang tăng cường sức ép lên phần sân đối phương thì Hà Lan bất ngờ tìm thấy bàn thắng gỡ hoà. Người lập công là Robin van Persie với một pha đánh đầu nối cực đẳng cấp.

‘ Pha đánh đầu đẳng cấp của Van Persie đã giúp Hà Lan có được bàn thắng gỡ hòa

43': NGUY HIỂM! TBN vừa có một cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt với Hà Lan. Iniesta thực hiện một đường chuyền cực sắc, đưa bóng đến chân David Silva. Tiền vệ của Man City tung ra một cú dứt điểm kĩ thuật tuy nhiên người chiến thắng là thủ thành Cillessen

Pha quay chậm cho thấy dường như Diego Costa đã bị trượt chân sau tình huống ngoặt bóng và do đó không có lỗi của Vrij. Trọng tài chắc chắn sẽ là điểm nóng trên các mặt báo ra ngày hôm nay!

‘ Bàn thắng của TBN có phần may mắn do sai lầm của trọng tài

25': PENALTY! TBN được hưởng một quả phạt đền sau khi Diego Costa bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cuối cùng chân sút đang khoác áo Atletico Madrid cũng đã ghi dấu được đóng góp cá nhân cho TBN. Trên chấm 11m, Xabi Alonso đã hoàn thành tốt cơ hội được trao để mở tỉ số của trận đấu. 1-0 cho TBN!

20': TBN đang là đội cầm được nhiều bóng hơn và cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội. Điều mà La Furia Roja đang thiếu vào lúc này chính là sự quyết đoán trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, Hà Lan đang lùi rất sâu về phần sân nhà để chờ cơ hội phản công. HLV Louis van Gaal thừa hiểu rằng việc dâng cao đội hình vào lúc này là quá mạo hiểm khi đối thủ của họ là những nhà vô địch.

‘ Diego Costa đang thiếu đi sự quyết đoán trong những pha dứt điểm. Dường như anh vẫn đang chịu những dư chấn sau chấn thương.

Mỗi khi Diego Costa có bóng, trên khắp khán đài bắt đầu rền vang tiếng la ó. Dường như ngoài những CĐV của Hà Lan và TBN, trong trận đấu này còn có sự xuất hiện của những người Brazil. Và những tiếng la ó thể hiện thái độ phản đối việc chân sút của Atletico Madrid từ chối khoác áo ĐTQG Brazil để về đầu quân cho ĐKVĐ World Cup - TBN.

8': CƠ HỘI! Robben có đường tỉa bóng thông minh tạo điều kiện thuận lợi cho Sneijder băng xuống đối mặt với Iker Casillas. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Real Madrid đã không đánh bại được đồng đội cũ trong thế đối mặt. Quá đáng tiếc cho Hà Lan.

2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những đường chuyền dài lạ lẫm so với phong cách thường thấy của ĐT Hà Lan lẫn nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

2h00. Trận đấu chính thức bắt đầu và Hà Lan là những người giao bóng trước.

CẬP NHẬT ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+/ Tây Ban Nha: Casillas, Pique, Iniesta, Xavi, Alonso, Sergio Ramos, Busquets, Alba, Costa, Silva, Azpilicueta

Dự bị: De Gea, Albiol, Javi Martinez, Juanfran, Villa, Torres, Fabregas, Pedro, Mata, Koke, Cazorla, Reina.

+/ Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Martins Indi, Blind, De Jong, Janmaat, De Guzman, Van Persie, Sneijder, Robben

Dự bị: Vorm, Verhaegh, Veltman, Kongolo, Kuyt, Clasie, Lens, Fer, Huntelaar, Wijnaldum, Depay, Krul.

‘ Hà Lan sẽ trả được món nợ mà họ đã "vay" của người TBN 4 năm về trước hay La Furia Roja tiếp tục khẳng định vị thế của ông vua làng bóng đá thế giới?

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran, Ramos, Pique, Alba, Xavi, Busquets, Alonso, Iniesta, Costa, Silva.

Hà Lan: Cillessen, Vrij, Vlaar, Indi, Janmaat, Guzman, Jong, Blind, Sneijder, Robben, Van Persie.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước