Thủ môn Neuer được ví như hậu vệ quét lừng danh nước Đức

Minh Trang-Thứ ba, ngày 01/07/2014 10:59 GMT+7

Sau trận đấu ở vòng knock-out với Algeria, thủ thành Neuer được giới chuyên môn xếp vào hàng những hậu vệ quét huyền thoại tầm cỡ như Franz Beckenbauer hay Lothar Matthaus.

Lúc này, thủ môn Manuel Neuer được đánh giá là người gác đền hay nhất thế giới với kĩ năng bắt bóng, cản phá, đọc tình huống, phản xạ và chỉ huy hàng thủ... đều thuộc diện xuất sắc. Tuy nhiên, thêm một kĩ năng nữa được thủ môn 28 tuổi phô diễn trong trận đấu với Algeria rạng sáng 1/7 đó là cản phá bóng bằng chân.

Trong khi bộ đôi trung vệ Mertesacker – Boateng không được ông thầy Joachim Loew đánh giá cao thì thủ thành Neuer đã làm tốt cả phần việc của bộ đôi này trong trận đấu. Sau 90 phút chính thức, thủ môn đang đầu quân cho Bayern Munich đã cứu thua trong hai tình huống tiền đạo Algeria dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành ĐT Đức. Ngoài ra, Neuer cũng đã cản phá mọi pha tấn công cho tới phút 120+1 khi Abdelmoumene Djabou chọc thủng lưới ĐT Đức mang về bàn thắng danh dự.

‘ Neuer và thống kê những vị trí thủ thành 28 tuổi này cản phá bóng

Theo thống kê, trong số 59 lần cản phá những đợt tấn công được “cáo sa mạc” tổ chức hướng về phía cầu môn ĐT Đức, có tới 21 lần Neuer phải băng ra ngoài vòng cấm địa để cản phá bằng chân chẳng khác nào một hậu vệ quét thực thụ. Giới chuyên môn đánh giá, với tần suất như thế, Neuer chẳng khác nào những libero - hậu vệ quét trứ danh như Franz Beckenbauer hay Lothar Matthaus.

Với một thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Neuer cộng với khả năng cản phá như một hậu vệ thứ 5 ở hàng thủ, có lẽ, hàng phòng ngự ĐT Đức sẽ khiến nhiều chân sút phải chùn chân, mà trước đó có cả ngôi sao số 1 thế giới Cris Ronaldo (ở vòng bảng) và sắp tới là những tay săn bàn của ĐT Pháp tại tứ kết!

‘ Những pha cản phá bằng chân của Neuer trận gặp Algeria đước ví như những hậu vệ quét huyền thoại Franz Beckenbauer hay Lothar Matthaus.

‘ Neuer cản phá bóng bằng chân trước mũi giày của Sofiane Feghouli.

‘ Neuer băng ra phá bóng trong tình huống Islam Slimani băng lên

‘ Ngoài cản phá bóng bằng chân, Neuer vẫn rất chắc chắn trong những pha không chiến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước