Tứ kết World Cup 2014, Hà Lan - Costa Rica: Hết rồi, chuyện cổ tích?! (3h00 ngày 6/7, VTV3)

Trần Quang/ VTV ONline-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 19:05 GMT+7

Costa Rica đã viết nên câu chuyện cổ tích ở World Cup 2014 sau những gì đã thể hiện. Tuy nhiên, trước "cơn lốc màu cam" Hà Lan, câu chuyện cổ tích của người Costa Rica sẽ phải dừng lại?!

Chương cuối của chuyện cổ tích

Costa Rica chính là hiện tượng đáng xem nhất ở World Cup 2014. Không nhận được sự ưu ái từ những lá thăm, Costa Rica rơi vào bảng "tử thần" nơi có Anh, Uruguay và Italy. Không quá khó để NHM khi đó dự đoán Costa Rica sẽ là đội bóng lót đường.

Nhưng đội bóng của đất nước nhỏ bé ở Trung Mỹ đã đưa NHM đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đánh bại Uruguay và Italy trước khi hoà tuyển Anh ở lượt trận cuối khi đã chắc vé.

‘ Costa Rica đang viết lên câu chuyện thần kỳ ở World Cup 2014

Chưa hết, Costa Rica vượt qua Hy Lạp ở vòng 1/8 dù thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Binh đoàn La Sele đã cho thấy một thực tế rõ ràng, họ xứng đáng với những gì đang có được và câu chuyện không chỉ là sự may mắn.

Lối chơi cống hiến, phòng thủ chắc chắn, tấn công và phản công sắc bén dựa trên nền tảng thể lực dồi dào cộng với nhiệt huyết cháy bỏng muốn chứng tỏ mình của từng cầu thủ, Costa Rica cho thấy họ có thể làm nên rất nhiều bất ngờ. Tuy nhiên Hà Lan không phải Hy Lạp và những trận đấu tại Tứ kết luôn khó có chỗ cho sự cẩu thả.

Costa Rica, đất nước nhỏ bé ở Trung Mỹ chỉ có vỏn vẹn 4,8 triệu dân, hoàn toàn có thể tự hào khi đội tuyển của mình là 1 trong 8 đội bóng xuất sắc nhất World Cup 2014. NHM của đội bóng nhỏ bé này chẳng muốn giấc mơ vội kết thúc, nhưng có lẽ câu chuyện cổ tích của họ cũng đang đi đến trang cuối cùng.

"Lốc" có nổi?

Hà Lan đã "hút chết" trước Mexico ở vòng 1/8 và chiến thắng bằng cuộc ngược dòng ấy được xem như một sự xấu hổ khi Robben có pha ăn vạ ngoạn mục.

‘ Hà Lan đang thể hiện phong độ ấn tượng

Các học trò của HLV Luis van Gaal đã để đối phương dẫn trước đến tận phút 88 mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ cú sút không thể cản phá của Wesley Sneijder. Sau đó, Arjen Robben đã có cú ngã đẹp mắt ở những phút bù giờ, giúp Huntelaar ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan từ chấm 11m.

Tuy nhiên tất cả đã trở thành quá khứ và người Hà Lan cần chiến thắng trước Costa Rica để "rửa mặt" sau những điều tiếng trong chiến thắng ở vòng 1/8 trước Mexico.

Có rất nhiều thông tin khẳng định Hà Lan sẽ thiếu vắng chân sút chủ lực Van Persie; bên cạnh đó, tình trạng sức khoẻ của Robben cũng khiến "Cơn lốc màu cam" lo lắng. Tuy nhiên, Persie vắng mặt, Van Gaal đã có sự thay thế hoàn hảo bằng Huntelaar. Trong khi đó, Robben được cho rằng sẽ chắc chắn trở lại bên cạnh việc De Jong cũng sẽ tái xuất sau chấn thương nhẹ.

So về mặt con người, Hà Lan vượt trội hơn hẳn so với Costa Rica. Thế nhưng Uruguay và Italy hay Anh chính là bài học nhãn tiền để thầy trò HLV Van Gaal tham khảo!

‘ Thông tin lực lượng:

- Hà Lan: Sau De Jong chấn thương, lại đến lượt Van Persie, Robben gia nhập danh sách bệnh binh của ĐT Hà Lan trước thềm trận đấu với Costa Rica. Tiền đạo chủ lực Robin Van Persie gần như chắc chắn vắng mặt trước Costa Rica do chấn thương bắp đùi dính phải trong lúc tập luyện. Nhiều khả năng anh phải ngồi dự bị cho Klaas-Jan Huntelaar. Trong buổi tập hôm qua, tiền vệ chạy cánh Arjen Robben đã phải tập riêng với các chuyên gia thể lực.

- Costa Rica có đầy đủ cầu thủ tốt nhất khi Johny Acosta và Roy Miller trở lại.

Đội hình dự kiến:

+ Hà Lan (3-4-1-2): Cillessen - Vrij, Vlaar, Indi - Janmaat, Wijnaldum, Blind, Kuyt - Sneijder - Robben, Van Persie.

+ Costa Rica (5-4-1): Navas - Gamboa, Umana, Gonzalez, Acosta, Diaz - Ruiz, Borges, Tejeda, Bonalos - Campbell.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước