World Cup 2014, bảng C: Đại thắng Hy Lạp, Colombia chiếm ngôi đầu

Trần Quang/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 01:20 GMT+7

Giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước cựu vương châu Âu đã giúp Colombia tạm chiếm ngôi đầu bảng C một cách xứng đáng.

Thi đấu tại Brazil giống như được thi đấu trên chính sân nhà của Los Cafeteros khi sân Mineirao đã phủ kín sắc vàng của các CĐV Colombia. Sự hưng phấn đã giúp các cầu thủ Colombia nhập cuộc đầy quyết tâm và những nỗ lực ấy đã được đền đáp từ rất sớm.

Ngay phút thứ 5, Guardado đi bóng bên cánh phải, căng ngang vào giữa, loại bỏ hàng thủ Hi Lạp để Armero sút bóng cận thành, đập chân hậu vệ Hi Lạp vào lưới.

‘ Tình huống Armero mở tỉ số cho Colombia

Trong những phút tiếp theo, Colombia dù không có nhiều hơn thời gian kiểm soát bóng nhưng lại luôn có được những pha hãm thành nguy hiểm. Trong khi đó, Hy Lạp thi đấu với sức mạnh dựa trên hàng thủ. Chính vì đó, 45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có được bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp hai với tinh thần thoải mái, Colombia vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội hơn hẳn cho các cầu thủ Hy Lạp. Kịch bản của hiệp một dường như đã một lần nữa lặp lại.

Khi các cầu thủ Hy Lạp loay hoay tìm kiếm bàn gỡ hoà thì Colombia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 58, James đá phạt góc tầm thấp, Aguilar lao lên chuyền bóng vào trung lộ để Gutierrez đệm bóng vào khung thành trống. Tỉ số được nhân đôi cho đại diện Nam Mỹ một cách xứng đáng.

‘ James Rodriguez dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đại diện Nam Mỹ

Vào lúc tất cả chờ đợi tiếng còi mãn cuộc và hài lòng với kết quả 2-0 nhưng người Colombia không nghĩ vậy. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, tiền vệ trẻ được kỳ vọng - James Rodriguez đã có cú dứt điểm khéo léo bằng chân trái, bóng đi chìm vượt qua tay thủ môn Karnemis, đi vào lưới.

‘ Thần đồng của bóng đá Colombia đã toả sáng

Chiến thắng chung cuộc 3-0 thuyết phục trước Hy Lạp, Colombia tạm chiếm ngôi đầu bảng C. Ở lượt trận tiếp theo, các cầu thủ Colombia sẽ gặp Bờ Biển Ngà vào đêm 19/6 trước khi chạm trán Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

Bàn thắng: Armero 5'; Gutierrez 57'; Rodriguez 90+2

Đội hình thi đấu:

+ Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero (Arias 73), Sanchez Moreno, Aguilar (Mejia 68), Rodriguez, Cuadrado, Gutierrez (Martinez 76), Ibarbo.

Dự bị: Vargas (GK), Arias, Carbonero, Balanta, Bacca, Ramos, Quintero, Martinez, Valdes, Mondragon (GK)

+ Hy Lạp: Karnezis, Manolas, Torosidis, Papastathopoulos, Holebas, Maniatis, Katsouranis, Kone (Karagounis 78), Salpingidis (Fetfatzidis 56), Gekas (Mitroglou 63), Samaras.

Dự bị: Glykos (GK), Tzavelas, Moras, Tziolis, Karagounis, Vyntra, Christodoulopoulos, Samaris, Tachtsidis, Kapino (GK)

Thống kế trận đấu:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước