World Cup 2014 bảng E, Pháp - Thuỵ Sĩ: Ngôi đầu cho "Gà trống" (2h00, 21/6, VTV3)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 15:27 GMT+7

Đại thắng Honduras trong ngày ra quân, đội quân của Deschamps đã cho thấy sức mạnh và tham vọng lớn của mình tại World Cup năm nay. Cuộc đối đầu với Thuỵ Sĩ là cơ hội để Deschamps cùng các học trò khẳng định vị thế của mình tại bảng đấu này!

* Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 20/6

Sự thiếu vắng của "Gã mặt sẹo" Ribery ngay trước thềm World Cup 2014 khiến không ít CĐV của Les Bleus cảm thấy bồn chồn lo lắng. Thế nhưng, ngay trong trận ra quân, Deschamps đã làm yên lòng người Pháp bằng chiến thắng 3-0 trước Honduras.

Bất chấp lối chơi rắn, không ngại va chạm và có phần thô bạo của đối thủ, tuyển Pháp vẫn cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp. Những đôi chân Les Bleus vẫn nhảy múa và đem về trận đại thắng 3-0.

‘ Tuyển Pháp đang trên đà thăng hoa tại bảng đấu của mình ở World Cup 2014

Mạnh dạn loại bỏ những con người không tốt, Deschamps đã và đang tiến hành cuộc cách mạng trong nội tại tuyển Pháp. Sự kết hợp của những con người cũ như Benzema, Cabaye hay Evra cùng những nhân tố mới như Varane, Matuidi, Pogba, Griezmann... Deschamps đã tạo nên một tuyển Pháp hài hoà, công thủ toàn diện và hứa hẹn làm nên những bất ngờ.

Trong khi đó, Thuỵ Sĩ được đánh giá như "ngựa ô" khi tham dự World Cup lần này. Tuy nhiên, chiến thắng nhọc nhằn trước Ecuador trong ngày ra quân đã phần nào cho thấy Thuỵ Sĩ vẫn chưa thoát khỏi tiếng của đội bóng nhỏ, chưa có nhiều bản lĩnh khi tham dự các giải đấu lớn.

Trên BXH FIFA, Thụy Sĩ đứng ở vị trí thứ 6, hơn Pháp đến 11 bậc, nhưng như thế không có nghĩa là họ mạnh hơn trong thực tế. Danh tiếng, kinh nghiệm cũng như con người, Pháp hơn hẳn Thuỵ Sĩ. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên Thuỵ Sĩ được xếp là hạt giống của bảng đấu.

Honduras thi đấu thô bạo nhưng là đối thủ quá yếu để đánh giá sức mạnh của tuyển Pháp. Theo đó, Thuỵ Sĩ mới chính là "thuốc thử liều cao" cho đoàn quân của Deschamps.

Cuộc chạm trán giữa họ lần này là cuộc chiến giành ngôi đầu và chiến thắng sẽ khẳng định cho sức mạnh cũng như tham vọng của chính họ.

Trận đấu giữa Pháp và Thuỵ Sĩ được Đài THVN tường thuật trực tiếp vào lúc 2h00 ngày 21/6 trên kênh VTV3 và VTV3HD. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Đối đầu và phong độ:

- 2 đội đã gặp nhau 36 lần, Pháp thắng 15, hòa 9 và thua 12.

- 3 trận cuối cùng giữa 2 đội đều kết thúc với tỉ số hòa. Lần gần nhất 2 đội phân thắng bại là ở Euro 2004, Pháp thắng 3-1.

- Ở lượt đấu đầu tiên, Pháp thắng dễ Honduras 3-0 trong khi Thụy Sĩ chỉ thắng Ecuador 2-1 vào phút chót.

Lực lượng:

- Thụy Sĩ: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

- Pháp: Yohan Cabaye gặp chấn thương háng nhẹ nhưng có thể ra sân. Cabaye, Patrice Evra và Paul Pogba đều đã bị dính 1 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

+ Thụy Sỹ: Benaglio; Lichtsteiner, Rodriguez, Djourou, Von Bergen; Inler, Shaqiri Behrami, Stocker, Xhaka; Drmic.

+ Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Sakho, Evra; Cabaye, Matuidi, Pogba; Valbuena, Benzema, Griezmann.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước