World Cup 2014, bảng E: Thuỵ Sĩ ngược dòng ngoạn mục trước Ecuador

Quang Tám/ VTV Online-Thứ hai, ngày 16/06/2014 01:05 GMT+7

Bị dẫn trước trong hiệp một nhưng các học trò của HLV Ottmar Hitzfeld đã có màn trình diễn nỗ lực để ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Được thi đấu ở điều kiện thời tiết vốn đã quen thuộc nên Ecuador dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là những người nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên những pha lên bóng của các cầu thủ Ecuador dễ dàng bị Thuỵ Sĩ bẻ gãy.

Dù vậy, những nỗ lực hãm thành của Ecuador đã bất ngờ đem về kết quả. Phút 22, từ quả đá phạt bên cánh trái của Walter Ayovi, Enner Valencia chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Benaglio, đưa Ecuador vượt lên dẫn trước 1-0.

‘ Tình huống ghi bàn của E.Valencia

‘ Enner Valencia ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Những phút tiếp theo đó, Thuỵ Sĩ liên tục nỗ lực tấn công. Thế nhưng với những pha hãm thành đơn giản và thiếu tính bất ngờ, Thuỵ Sĩ đã không có được điều mình mong muốn.

Trong khi đó, Ecuador bình tĩnh phòng ngự một cách có tổ chức. Chính vì đó, Thuỵ Sĩ dù cầm nhiều bóng hơn trong những phút cuối hiệp một nhưng không có được bàn thắng gỡ hoà. 1-0 là tỉ số cuối cùng trong hiệp một với lợi thế dành cho đội bóng Nam Mỹ.

Khi các khán giả trên SVĐ Quốc gia Brasilia còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ, các cầu thủ đến từ châu Âu đã có bàn thắng gỡ hoà.

‘ Mehmeidi ghi bàn gỡ hoà từ tình huống phạt góc

‘ Niềm vui chiến thắng của cầu thủ vào thay người Mehmeidi

Phút 47, từ quả phạt góc bên cánh trái của Ricardo Rodriguez, tiền vệ mới vào sân thay người Admir Mehmedi chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Dominguez, quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Sĩ.

Trong những phút còn lại của hiệp hai, Thuỵ Sĩ cũng như Ecuador đều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Thế nhưng bất ngờ đã đến ở những phút bù giờ của trận đấu.

Phút 90+3, từ pha phản công nhanh, Rodgriguez thoát xuống thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Haris Seferovic đệm bóng tung lưới Ecuador từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thuỵ Sĩ.

‘ Seferovic ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Thuỵ Sĩ

‘ HLV Ottmar Hitzfeld đã có những điều chỉnh nhân sự khôn ngoan

Với chiến thắng 2-1, Thuỵ Sĩ đã có 3 điểm trong tay và tạo tiền đề lớn cho hành trình giành vé vào vòng 1/16.

Ở trận đấu tiếp theo, Thuỵ Sĩ sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng E, ĐT Pháp vào ngày 21/6 trong khi Ecuador sẽ đối đầu Honduras.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

+ Thuỵ Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez, Inler, Xhaka, Behrami, Stocker (Mehmedi 46), Drmic (Seferovic 75), Shaqiri

- Dự bị: Sommer (GK), Burki (GK), Ziegler, Senderos, Lang, Barnetta, Seferovic, Dzemaili, Fernandes, Gavranovic, Schar

+ Ecuador: Dominguez, Guagua, Erazo, Paredes, Noboa, Montero (Rojas 76), W. Ayovi, Gruezo, A. Valencia, E. Valencia, Caicedo (Arroyo 70)

- Dự bị: Banguera (GK), Bone (GK), Ibarra, Mendez, Minda, J. Ayovi, Bagui, Saritama, Martinez, Achilier

- Bàn thắng: E. Valencia 21 - Mehmedi 47, Seferovic 90+3

- Trọng tài: Ravshan Irmatov (Uzbekistan)

- Số liệu thống kê trong trận đấu: Thuỵ Sĩ 2-1 Ecuador

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước