World Cup 2014: Cắn Chiellini, Luis Suarez nhận “gạch” từ mọi hướng

Linh Đan -Thứ tư, ngày 25/06/2014 12:18 GMT+7

Làn sóng “ném gạch đá” vào Luis Suarez trên thế giới đang nở rộ sau tình huống tiền đạo người Uruguay cắn vào vai hậu vệ Chiellini.

Chiellini: Luis Suarez như một con rắn

Ngay sau trận đấu với Uruguay, “nạn nhân” Chiellini đã thể hiện sự phẫn nỗ của mình với báo chí sau hành động có phần "man rợ" của Suarez.

“Cách Luis Suarez cắn vào vai tôi giông như cách của một con rắn vồ mồi”, Chiellini cho biết.

Không chỉ tức giận với hành động của Suarez, trung vệ này còn chỉ trích nặng nề trong tài người Mexico, Marco Rodriguez, người đã bắt chính trong trận đấu Italy – Uruguay.

‘ Chiellini rất phẫn nộ vì bị cắn

“Rõ ràng ông ấy (trong tài Marco Rodriguez) đã nhìn thấy vết cắn trên vai của tôi nhưng ông ấy đã đủ can đảm để rút thẻ đỏ cho Suarez”, Chiellini cho biết thêm.

Sau cùng, Chiellini yêu cầu FIFA “mổ băng” trận đấu giữa Italy – Uruguay để có hình phạt thích đáng cho Suarez. Tuy nhiên trung vệ thuộc biên chế Juventus không mấy hy vọng về một hình nặng đối với tiền đạo người Uruguay vì cho rằng FIFA luôn chủ trương “tạo điều kiện” cho các ngôi sao được thi đấu tại World Cup.

Nhận “gạch” từ khắp nơi

Chỉ ít giờ sau khi trận đấu Italy – Uruguay kết thúc, ngay lập tức đã có một làn sóng “gạch đá” hướng về Suarez.

Cựu tiền vệ M.U, Paul Scholes đã dùng cụm từ “không thể chấp nhận được” và “đáng xấu hổ” cho hành động của Suarez.

“Luis Suarez nên tự cảm thấy xấu hổ với quốc gia, CLB và gia đình mình sau hành động không thể chấp nhận được với Chiellini.

Dù không phải nhận thẻ đỏ nhưng sau trận đấu này chắc chắn Luis Suarez sẽ chỉ mơ thấy ác mộng trong giấc ngủ. Trong lịch sử World Cup người ta sẽ chỉ nhớ đến hành động man rợ của Suarez chứ không phải là khả năng chơi bóng của anh ta”, Paul Scholes phê phán Suarez.

‘ Cả hai đều nằm ra sân sau pha tấn công của tiền đạo người Uruguay

Cũng theo Paul Scholes, hình phạt cấm Luis Suarez thi đấu các trận còn lại ở World Cup 2014 là chưa đủ, cần một án phạt nặng hơn để hành động này không còn tái diễn.

Cựu tiền đạo Alan Shearer đang đóng vai trò làm bình luận viên cho BBC cũng đồng quan điểm với Paul Scholes.

“Hành động của Suarez là không thể bào chữa, cần một án phạt thật nặng chứ không thể dừng lại trong giới hạn các trận đấu World Cup”, Alan Shearer cho biết.

Ngay cả FIFA cũng đã lên tiếng chỉ trích hành động của Suarez.

“Suarez là một tiền đạo tuyệt vời nhưng hành động của anh ấy khó có thể chấp nhận. FIFA đang tổng hợp tất cả các báo cáo từ các bên để đi ra quyết định cuối cùng”, ông Jim Boyce, phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch Uỷ ban trọng tài FIFA của Anh.

24 tháng cấm thi đấu là án phạt nặng nhất mà FIFA có thể áp dụng cho hành động cắn Chiellini của Suarez. Song theo dự đoán, án phạt nặng trên rất khó để xảy ra bởi cấm thi đấu 8 trận đối với Mauro Tassotti (Italy) do đấm vỡ mũi Luis Enrique (Tây Ban Nha) là án phạt nhất mà FIFA từng thực thi.

Một điều khá thú vị nằm ở chỗ, các chỉ trích nặng nề nhất hầu hết đến từ nước Anh, đội tuyển đã thua Uruguay 0-2 bởi hai bàn thắng của Suarez.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước