World Cup 2014: Đội tuyển Anh chỉ có 1,4% cơ hội vô địch

Thùy Dương-Thứ hai, ngày 02/06/2014 10:54 GMT+7

Dựa trên một mô hình toán đặc biệt, ngân hàng danh tiếng Goldman Sachs đã tính toán đội tuyển Anh chỉ đạt xác suất 1,4% cơ hội vô địch trong khi Brazil có đến 48,5% cơ hội nâng cao cúp vàng tại World Cup 2014.

Hưởng ứng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, ngân hàng Goldman Sachs đã dựa trên các số liệu thống kê và tính toán trên một mô hình toán đặc biệt để tính ra xác suất vô địch của 32 đội bóng tham dự World Cup 2014.

‘ Đội tuyển Anh chỉ có 1,4% cơ hội vô địch

Cụ thể, Goldman Sachs đã tổng hợp số liệu (số bàn thắng, số lần vô địch, số lần vào bán kết…) của 32 đội tuyển tham dự World Cup 2014 từ năm 1960. Toàn bộ số liệu trên không bao gồm các trận đấu giao hữu và chỉ căn cứ trên các giải đấu chính thức mà 32 đội tuyển tham dự.

Theo Goldman Sachs, để đưa ra kết quả dự đoán về World Cup 2014 đã có 1.400 biến số, tính trên một mô hình toán được ngân hàng này xây dựng riêng cho kỳ bóng đá lớn nhất thế giới để đưa ra xác suất vô địch cho từng đội bóng.

Đội tuyển Anh chỉ có 1,4% cơ hội, Brazil có đến 48,5% nâng cao cúp vàng

Kết quả được Goldman Sachs đưa ra chắc chắn sẽ làm cổ động viên của nước Anh rất thất vọng, khi Tam Sư được tính toán chỉ có 1,4% cơ hội vô địch.

Đáng ngạc nhiên không kém, các đội tuyển được đánh giá khá cao tại World Cup 2014 năm nay như Uruguay, Bồ Đào Nha, Pháp và Bỉ đều có xác suất vô địch thấp hơn 1,4% của đội tuyển Anh.

‘ Brazil sẽ lên đỉnh tại sân nhà?

Cũng theo Goldman Sachs, các đội tuyển Brazil, Argentina, Đức và Tây Ban Nha là 4 đội góp mặt trong tại vòng bán kết World Cup 2014. Và Brazil, đội tuyển từng 5 vô địch World Cup sẽ đăng quang ngay tại sân nhà với 48,5% cơ hội nâng cao cúp vàng. Trong khi đó kình địch của Brazil, đội tuyển Argentina xếp thứ 2 về khả năng vô địch với tỷ lệ 14,1%.

Đáng chú ý, kết quả Goldman Sachs hoàn toàn dựa trên các số liệu chứ không căn cứ trên bất cứ yếu tố con người nào, do đó người hâm mộ của những đội tuyển Anh, Uruguay, Bồ Đào Nha, Pháp và Bỉ cũng không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, các nhà cái đang rất quan tâm đến kết quả dự đoán của Goldman Sachs khi ngân hàng này rất nổi tiếng về khả năng dự đoán tốc độ tăng trưởng, tỷ lệ lạm phát… của doanh nghiệp cũng như các quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước