World Cup bảng A: Tâm điểm đại chiến Mexico - Croatia (03h00, 24/6, VTV3)

Trung Khánh-Thứ hai, ngày 23/06/2014 15:33 GMT+7

Trên lí thuyết, Brazil có thể bị loại và trận đại chiến của bảng A giữa Mexico và Croatia sẽ quyết định kịch bản của bảng đấu.

* Lịch TRỰC TIẾP các trận đấu đêm 23/6 và rạng sáng 24/6

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 23/6

Mexico – Croatia: Quyết định tất cả (03h00, 24/6, VTV3)

Cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out chỉ là chuyện của chủ nhà Brazil, Croatia và Mexico trong khi Cameroon đã chính thức rời cuộc chơi. Tuy nhiên, điều thú vị ở chỗ, dù đang dẫn đầu bảng nhưng chưa chắc Brazil có quyền quyết định cục diện bảng đấu, hay nói cụ thể là giành vé đi tiếp và ngôi đầu bảng.

‘ Mexico đáng sợ và lì lợm dù chỉ mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng cho tới lúc này. Họ hoàn toàn có thể vào vòng trong với chỉ 1 bàn thắng đó!

Với 4 điểm hiện có và hiệu số +2, Brazil thậm chí có thể bị loại nếu Mexico và Croatia “rủ nhau” hòa trong khi chủ nhà sẩy chân trước đại diện châu Phi. Trong khi đó, nếu Mexico thắng Croatia với tỉ số đậm hơn Brazil thắng Cameroon, đại diện tới từ CONCACAF là người đứng đầu bảng A. Chính vì thế, cuộc đại chiến giữa Mexico và Croatia mới là tâm điểm chú ý lúc này.

Trước cuộc đọ sức với Croatia, Mexico tỏ ra lép vế hơn đôi chút nếu so về mặt thành tích đối đầu. Trong quá khứ, đại diện tới từ khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe thua 2 và thắng 1 trước Croatia. Thậm chí, nếu tính rộng hơn, trong những cuộc so tài với các đại diện châu Âu, Mexico tỏ ra yếu bóng vía khi chỉ thắng được 7/30 trận. Tuy nhiên, đáng mừng là đội bóng áo xanh lục lại là người chiến thắng trong cuộc đọ sức gần nhất tại World Cup 2002 tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc sau pha lập công duy nhất của tiền đạo nổi tiếng Blanco.

Còn xét về hai trận đấu đã qua, Mexico tuy có hiệu suất ghi bàn kém hơn đối thủ nhưng đội bóng khu vực CONCACAF lại gây ấn tượng mạnh với lối chơi chặt chẽ và rất khoa học. Trận hòa với chủ nhà Brazil cho thấy điều đó. Và họ càng tự tin hơn với phong độ xuất sắc của thủ thành Ochoa tại giải. Những chân sút đã ghi 4 bàn vào lưới Cameroon hoàn toàn có thể tịt ngòi trước thủ môn xuất sắc và hàng thủ được tổ chức tốt của Mexico.

‘ Nếu Croatia - Mexico hòa, Brazil thua thì Neymar và các đồng đội sẽ đứng ngoài cuộc chơi ngay ở vòng bảng.

Kịch bản một trận hòa hiển hiện bởi Mexico và Croatia chưa từng thắng ở trận đấu cuối vòng bảng. Croatia hòa 2 thua 1 trong khi Mexico nếu tính từ World Cup 1986 chưa biết đến hương vị chiến thắng ở loạt trận then chốt này.

Brazil – Cameroon: Tự định đoạt số phận (03h00, 24/6, VTV3)

Trong tình cảnh chưa chắc chân vào vòng sau, dĩ nhiên, Brazil sẽ chơi bùng nổ để hạ gục đại diện châu Phi. Với những đội bóng khác, việc giành vé vào vòng sau đã là thành công trong khi với truyền thống của Brazil, với vị thế đội chủ nhà, thầy trò Scolari sẽ đặt mục tiêu nhất bảng. nhất là khi đối thủ đã hết hi vọng. Kể từ World Cup 1970, Brazil chưa bao giờ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì.

‘ Cameroon bị loại bởi lối chơi vô hồn, hỗn loạn, nội bộ lục đục, hiệu suất ghi bàn kém cỏi (sút 30, trúng đích 3, 0 bàn thắng). Không những vậy, Alex Song còn nhận án treo giò 3 trận từ FIFA khiến tinh thần Cameroon đi xuống mức thấp nhất kể từ đầu giải.


Nhưng Brazil trong quá khứ cũng không dễ bắt nạt đại diện giàu thể lực tới từ châu Phi này. Trong 3 lần gặp gỡ, Selecao thắng 2, thua 1 trong đó trận thua xảy ra cách đây đúng 1 năm, tại giải tiền World Cup. Ở trận đấu tại Confederations Cup 2013, Eto’o ghi bàn thắng muộn giúp Cameroon hạ gục chủ nhà. Và rạng sáng mai, “báo đen” đã sẵn sàng nằm phục để tung đòn chí mạng với các vũ công Samba. Một chiến thắng giành vé đi tiếp, hoặc thậm chí có ngôi đầu bảng. hoặc thua cuộc và có thể bị loại… tất cả phụ thuộc vào chính Selecao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước