World Cup, bảng D, Italy – Costa Rica: Cuộc chơi của Bianconeri (23h00, 20/6, VTV6)

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 09:42 GMT+7

Italy sẽ giải mã ẩn số Costa Rica bằng những quân bài Bianconeri và rất có thể, người chiến thắng sẽ giành vé sớm tại bảng D.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 20/6

Bianconeri vẫn là những quân bài chủ lực

Một tin vui cho chiến lược gia Prandelli đó là thủ thành số 1 Gianluigi Buffon – thủ môn của Juve đã có thể trở lại sau khi vắng mặt trận gặp Anh. Theo đó, HLV trưởng ĐT Italy có thể tiếp tục sử dụng bộ khung đầy đủ hơn của Juventus trong trận đấu tới với thủ thành Buffon, bộ ba hàng thủ Barzagli, Bonucci, Chiellini và hai tiền vệ kiến thiết Pirlo, Marchisio.

Ở trận đấu trước với ĐT Anh, Pirlo là chân chuyền số 1 của đội với tổng cộng 108 đường trong đó chỉ 5 đường chuyền sai địa chỉ. Cũng trong trận đấu ấy, Italy sở hữu tỉ lệ chuyền bóng tốt nhất trong hơn 50 năm qua, lên tới 93%.

‘ Pirlo (đội trưởng) đã có trận đấu ấn tượng với ĐT Anh.

Không chỉ chuyền tốt, những Bianconeri còn phối hợp ăn ý để lập công cho đội tuyển thiên thanh. Pirlo như thể có mắt sau lưng khi nhấc chân để bóng trôi đến vị trí Marchisio trước khi tiền vệ này tung cú sút hiểm mở tỉ số trận trước. Cùng với bộ khung Bianconeri, những cái tên sáng giá như Balotelli, Candreva hay Verratti sẽ tạo cho Italy bộ khung hoàn chỉnh và vững chắc trước đại diện đang tràn đầy nhuệ khí và sung mãn bên phía Costa Rica.

Về phía đại diện tới từ Trung Mỹ, sau chiến thắng chấn động trước Uruguay, Costa Rica được đánh giá là ngựa ô của giải và có lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Lối chơi nhiệt tình và đầy tốc độ của Costa Rica có thể làm nên bất ngờ. Cùng với đó, Italy sẽ có nhiệm vụ giải mã ẩn số đầy ngẫu hứng này ở trận đấu trên sân Recife.

Italy quyết định bảng đấu hay Costa Rica giành vé sớm?

Sau khi đánh bại Anh, Uruguay đã lấy lại cơ hội giành 3 điểm đánh mất vào tay Costa Rica và theo kết quả này, HLV Hodgson thừa nhận, vạn sự nhờ cậy Italy. Hiện đội bóng áo Thiên thanh sẽ định đoạt bảng đấu với 2 trận trong tay cùng vốn liếng 3 điểm có được trước Anh. Dĩ nhiên, cơ hội đi tiếp với Italia là rất lớn đồng thời thầy trò Prandelli có thể chủ động "lựa chọn" bạn đồng hành vào vòng kế tiếp.

‘ Costa Rica làm nên một trong những bất ngờ lớn tại giải khi thắng Uruguay.

Trong khi đó, nếu giành trọn 3 điểm trước Italy, Costa Rica sẽ giành vé sớm bất chấp kết quả lượt trận cuối. Trong trường hợp hai đội hòa, ĐT Anh sẽ là những người buồn nhất vì khi đó thầy trò Hodgson sẽ phải nói lời chia tay sớm. Như vậy, Costa Rica hiện đang là đội có lợi nhất sau khi Suarez tỏa sáng hạ gục ĐT Anh.

Trên thực tế, cả Italy và Costa Rica rất giàu sức tấn công. Chưa tính đến các bàn thắng đã ghi ở trận mở màn, cả hai đều cho thấy khả năng ghi bàn trong những cuộc chơi tại World Cup. Dù luôn bị đánh giá yếu hơn nhưng Costa Rica vẫn biết cách khai hỏa trong số 6 trận gần nhất khi tiếp các đại diện châu Âu.

Với người Ý, họ thậm chí đang nắm giữ thành tích ấn tượng là ghi bàn ở 15 trận đấu liên tiếp ở World Cup. Điều đó khiến cuộc đối đầu giữa Italy và Costa Rica sẽ trở nên hấp dẫn với những kịch bản khó lường.

Đội hình dự kiến:

Italy: Buffon, Darmian, Bonucci, Barzagli, Chiellini, Verratti, Pirlo, De Rossi, Candreva, Marchisio, Balotelli

Costa Rica: Navas, Gonzalez, Umana, Duarte, Diaz, Gamboa, Borges, Bolanos, Ruiz, Tejeda, Campbell

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước