World Cup Qatar 2022: Nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc

PV-Thứ ba, ngày 10/06/2014 10:50 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter tuyên bố những cáo buộc hối lộ liên quan đến World Cup 2022 tại Qatar là hành động mang nặng tính phân biệt chủng tộc.

“Có một cơn bão chỉ trích đang nhắm tới FIFA cũng như vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar. Và điều đáng buồn nhất chính là những sự chỉ trích trên mang nặng tính phân biệt chủng tộc”, ông Sepp Blatter cho biết.

Cách đây ít ngày, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), World Cup Qatar 2022 và ông Sepp Blatter đang hứng chịu những chỉ trích nặng nề sau cáo buộc liên quan đến tham nhũng trên tờ Sunday Times (Anh).

‘ Đã có gian lận giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022

Theo Sunday Times, ông Mohammed bin Hammam, cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Á (người Qatar) đã hối lộ hàng loạt các quan chức FIFA tại châu Phi và châu Mỹ để đổi lấy phiếu bầu, giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Sunday Times cũng cho biết Bin Hamman đã chuyển vào tài khoản của ông Jack Warner, cựu phó chủ tịch FIFA số tiền 1,6 triệu USD và 450.000 USD trước khi bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022 (Jack Warner là 1 trong 22 người đã bỏ phiếu để chọn Nga đăng cai World Cup 2018 và Qatar năm 2022).

Tại vòng bỏ phiếu cuối cùng, Qatar đã vượt qua sự cạnh tranh của hàng loạt các đối thủ nặng ký như: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ để giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Trong cuộc trò chuyện với các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) trước thềm đại hội thường niên FIFA lần thứ 64 sắp diễn ra ở Sao Paulo, ông Blatter khẳng định những cáo buộc hối lộ và tham nhũng vừa qua sẽ được thảo luận trong Hội nghị FIFA diễn ra vào giữa tuần này.

‘ Cuộc chiến giữa Sepp Blatter và Platini ?

“Trong hàng loạt những cáo buộc gửi đến FIFA, có một sự lặp đi lặp lại những từ bôi nhọ CAF và phần lớn nó đều phát từ Anh, quốc gia đã thất bại trong việc giành quyền đăng cai World Cup. Tôi rất buồn trước những cáo buộc vô căn cứ trên và tôi cũng như FIFA sẽ làm tất cả để chống lại nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc đang có xu hướng ngày càng tăng trong thời gian qua”, ông Blatter cho biết.

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới, FIFA và CAF sẽ tiến hành khởi kiện các tờ báo đã tham gia chiến dịch bôi nhọ hình ảnh Liên đoàn bóng đá thế giới và châu Phi.

Hiện tại, luật sư đảm nhiệm việc điều tra những cáo buộc đến FIFA và CAF, ông Michael Garcia đã kết thúc quá trình điều tra của mình vào ngày hôm qua, ngày 09/06. Kết quả cuộc điều tra sẽ chính thức được công bố vào tháng 9 hoặc tháng 10 để quyết định có bầu cử lại hai kỳ World Cup 2018 và 2022 hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước