1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi

Nguyễn Dũng-Chủ nhật, ngày 25/03/2018 14:57 GMT+7

VTV.vn - Gần 20 nhóm múa Yosakoi đến từ nhiều CLB trên khắp cả nước đã cùng nhau trình diễn những tiết mục hết sức đặc sắc tại Phố đi bộ Hồ Gươm.

Ngay trong ngày mở cửa đầu tiên, Lễ hội hoa anh đào 2018 đã thu hút hàng nghìn người đến với khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào và tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác.

1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 1.

Đặc biệt, khán giả vô cùng hào hứng trước điểm nhấn của lễ hội năm nay là các màn trình diễn Yosakoi của 17 đội thi gồm khoảng 1.000 bạn trẻ đến từ Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh. Những điệu múa truyền thống Nhật Bản vừa uyển chuyển vừa mạnh mẽ, kết hợp cùng giai điệu sôi động đã khiến toàn bộ người xem vỗ tay và hò reo không ngớt.

Anh Đỗ Đình Nguyên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Mặc dù là lần đầu thưởng thức nhưng tôi thực sự ấn tượng trước các màn biểu diễn Yosakoi trong lễ hội. Các bạn sinh viên rất đầu tư cho tiết mục của nhóm, từ trang phục cho đến kiểu tóc đều đậm chất truyền thống Nhật Bản".

1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 3.
1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 4.

Mỗi nhóm múa Yosakoi đều có khoảng 20 đến hơn 60 thành viên, biểu diễn vô cùng đồng đều và đẹp mắt với đạo cụ và trang phục nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, nhiều đội còn khéo léo lồng ghép những câu chuyện cổ tích, thần thoại của cả Việt Nam và Nhật Bản vào điệu múa Yosakoi rất hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 5.
1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 6.
1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 7.

Bạn Nguyễn Hà Anh (Thành viên nhóm múa Yosaikoi, Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ, Hà Nội) cho biết: "Hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội năm nay, em cũng như các bạn trẻ khác với niềm yêu mến Nhật Bản đều nỗ lực tập luyện vô cùng chăm chỉ để quảng bá rộng rãi nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước Mặt trời mọc".

1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 8.
1000 bạn trẻ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm với điệu múa Yosakoi - Ảnh 9.

Ngoài ra, Lễ hội hoa anh đào năm nay còn có nhiều hoạt động phong phú khác như không gian giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam, trải nghiệm mặc kimono, trà đạo, cờ vây, trò chơi truyền thống Kendama,... nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu hoạt động văn hóa Nhật Bản của người dân Thủ đô và du khách.

Lễ hội hoa anh đào 2018 diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ ngày 23- 26/3, mở cửa miễn phí để người dân tới chiêm ngưỡng hoa anh đào và tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật.

Lễ hội hoa anh đào năm nay nằm trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018), góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước