Du lịch Việt Nam muốn khởi sắc cần có giải pháp đột phá

Bích Vân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 09/01/2016 22:46 GMT+7

VTV.vn - Nhiều thế mạnh vượt trội nhưng du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về quảng bá hình ảnh, thương hiệu, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch và ứng xử văn hóa.

Một giải pháp được cho là mang lại lợi ích ngay với du lịch trong 2016 là tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tại các thị trường có tốc độ tăng trưởng cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Âu và Bắc Mỹ. Ngành cũng sẽ đề xuất gia hạn miễn thị thực đơn phương cho thị trường Tây Âu, mở rộng diện miễn visa cho các nước khác và kết nối hàng không trực tiếp.

Để gỡ khó cho chi phí xúc tiến eo hẹp khoảng 27 tỷ đồng, đề án xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vừa được Chính phủ thông qua, sẽ huy động các nguồn lực hưởng lợi từ du lịch. Luật Du lịch cũng sẽ được sửa đổi trình Quốc hội, tạo điều kiện pháp lý thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, các giải pháp này chưa thế tạo đột phá cho du lịch Việt Nam nếu thiếu sự chỉ huy thống nhất và phối hợp đa ngành chặt chẽ. Bởi lẽ, điều đó sẽ thực sự phát huy hiệu quả trong quản lý điểm đến, kiểm soát giá cả, đảm bảo an ninh, giao thông, vệ sinh thực phẩm, tạo ấn tượng tốt cho du khách.

Năm 2016, ngành du lịch đưa ra mục tiêu khiêm tốn là tốc độ tăng trưởng khoảng 6%, đón khoảng 8,5 triệu khách quốc tế, 60 triệu khách nội địa, tổng thu 370.000 tỷ đồng.

Dấu ấn 2015: Du lịch & câu chuyện đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới Dấu ấn 2015: Du lịch & câu chuyện đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

VTV.vn - Tuy Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn nhưng rất tiếc vì lâu nay việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài chưa được chúng ta thực hiện bài bản, chuyên nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive