Lớp trưởng thành Chủ tịch Hội đồng tự quản: Nhiều ý kiến trái chiều

Hương Liên (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 18/07/2015 20:18 GMT+7

VTV.vn - Mô hình Hội đồng tự quản trong trường tiểu học khi đưa vào đời sống học đường đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Khác với mô hình truyền thống gồm: lớp trưởng, lớp phó và các tổ trưởng do thầy, cô chỉ định, Hội đồng tự quản gồm các chức danh: Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng và các Trưởng ban phụ trách như: Ban học tập, Ban quyền lợi, Ban sức khỏe - vệ sinh, Ban văn nghệ - thể dục, Ban Thư viện, Ban đối ngoại. Tất cả các chức danh này do các em học sinh ứng cử và bầu chọn. Ai kêu gọi được nhiều số phiếu nhất sẽ trúng cử vào vị trí Chủ tịch Hội đồng.

Mọi công việc của lớp sẽ được bộ máy này chủ động tổ chức, từ học tập đến hoạt động văn - thể - mỹ. Giáo viên chủ nhiệm chỉ định hướng và chỉ dẫn để các em tự điều hành.

Trước đây, nhiều khi lớp trưởng đứng ra thay giáo viên theo dõi, đôn đốc việc học hành của các thành viên trong lớp, theo dõi các bạn đi học muộn, không học bài. Giờ đây, lớp trưởng không làm thay việc này nữa, mà chính các thành viên trong lớp bảo ban, bình bầu, theo dõi, giám sát lẫn nhau.

Tuy nhiên, mô hình Hội đồng tự quản trong trường tiểu học khi đưa vào đời sống học đường đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước