Ngành y tế chuyển từ “ban ơn” sang phục vụ người bệnh

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 15/07/2015 06:15 GMT+7

Ngành y đang nỗ lực đổi mới để làm hài lòng người bệnh. (Ảnh minh họa: baogiaothong.vn)

VTV.vn - Đó sẽ là một trong những thay đổi thể hiện quyết tâm của ngành y tế trong việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Nội dung trên được đưa ra trong một hội nghị mới diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Theo đó, 500.000 lao động ngành y tế, từ y, bác sĩ đến người trông xe trong thời gian tới sẽ được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp. Các bệnh viện sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng, tiếp sức người bệnh. Đường dây nóng sẽ tiếp tục được kiện toàn, xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

Tất cả các nội dung trên sẽ được Bộ Y tế thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên từ tháng 8/2015. Bộ Y tế khẳng định, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của ngành y tế.

Với những cố gắng này, người dân đang chờ đợi những sự thay đổi rõ rệt từ ngành y tế trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive