Những vấn đề được đề cập chủ yếu trong hội nghị là các tiêu chí đánh giá quản lý chất lượng bệnh viện, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, giá dịch vụ và vấn đề tự chủ bệnh viện.
Ngoài những rào cản trong phát triển bệnh viện như: dịch bệnh phức tạp, ngân sách hạn hẹp, nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao thì thái độ, phong cách phục vụ của một số cán bộ ngành y chưa chuẩn mực đang ảnh hưởng đến niềm tin của người dân.
Lãnh đạo Bộ Y tế nhấn mạnh: "Các bệnh viện cần tiếp tục tập trung tập huấn kỹ năng giao tiếp, thay đổi toàn diện phong cách phục vụ cũng như tư duy, quan điểm từ lãnh đạo đến đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, lấy người bệnh làm trung tâm, vì sự an toàn và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh".
Về vấn đề giá dịch vụ y tế và tự chủ bệnh viện, nhiều ý kiến đóng góp xây dựng dựa trên thực tế hoạt động của đơn vị mình. Trong lộ trình thực hiện giá dịch vụ y tế, mục tiêu là phải tiến tới tính đúng, tính đủ giá dịch vụ. Ngân sách Nhà nước được chuyển sang hỗ trợ người dân tham gia Bảo hiềm y tế để thực hiện lộ trình Bảo hiềm y tế toàn dân.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.