Tác động của chương trình thực nghiệm phổ thông mới

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 22/04/2018 17:27 GMT+7

VTV.vn - Trong vòng 1 tháng qua, Bộ GD&ĐT và Ban soạn thảo chương trình đã tiến hành thực nghiệm chương trình mới tại một số địa phương trên cả nước.

Bộ GD&ĐT đang trong quá trình xây dựng và triển khai chương trình phổ thông mới, một chương trình được kỳ vọng sẽ làm thay đổi "căn bản" và "toàn diện" diện mạo giáo dục Việt Nam. Theo đúng lộ trình, chương trình này sau khi hoàn thiện thì phải tổ chức dạy và học thực nghiệm. Đây được coi là quá trình đặc biệt quan trọng, để cơ quan quản lý Nhà nước cũng như Ban soạn thảo rút kinh nghiệm, hoàn chỉnh chương trình trước khi triển khai đại trà. Trong vòng 1 tháng qua, Bộ GD&ĐT và Ban soạn thảo chương trình đã tiến hành thực nghiệm chương trình mới tại một số địa phương trên cả nước.

Quá trình thực nghiệm được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố thuộc 6 vùng kinh tế xã hội của cả nước, bao gồm: Lào Cai, Hà Nội, Bình Định, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ. Tại mỗi địa phương này, có 3 trường tiểu học, 3 trường THCS và 3 trường THPT đại diện cho các vùng thuận lợi, khó khăn trên địa bàn tham gia thực nghiệm. Để chuẩn bị cho quá trình này, sau khi xây dựng nội dung bài giảng thực nghiệm của các môn, Ban soạn thảo chương trình tổ chức tập huấn trong 2 ngày cho các cán bộ quản lý giáo dục địa phương và các trường phổ thông ở từng địa phương. Sau đó, triển khai thực nghiệm tại một số trường được chọn.

Vậy quá trình thực nghiệm diễn ra trong thực tế như thế nào? Tác động của nó đối với một bộ phận giáo viên và học sinh ra sao? Công tác thực nghiệm đã chỉ ra những vấn đề gì cần được giải quyết đối với ngành giáo dục? Mời quý vị theo dõi video trên!

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    BẢN TIN THỜI TIẾT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước